Hà Nội cưỡng chế 50 hộ dân để giải phóng mặt bằng

19:39, 30/06/2015
|

(VnMedia) - Trong tháng 7, quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ tổ chức hai đợt cưỡng chế với 50 hộ dân để hoàn tất khâu GPMB phục vụ dự án thoát nước giai đoạn 2...
 
Chiều 30/6, tại buổi thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai đã thông báo tình hình triển khai GPMB dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội – Dự án II.
 
Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố được sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi ODA của Chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng trong nước, do Ban quản lý dự án thoát nước (Sở Xây dựng) làm chủ đầu tư. Dự án này được triển khai từ năm 2001, chuyển qua nhiều thời kỳ và đã trải qua 6 chính sách GPMB khác nhau.
 
Dự án gồm các hạng mục như làm đường dọc hai bên các tuyến sông gốm sông Lừ, Sét, Tô Lịch với diện tích 46,6 ha; cải tạo các kênh mương và hồ gồm: các hồ Định Công, Linh Đàm, Tân Mai, Khương Trung 2 với tổng diện tích khoảng 101,9 ha.
 
Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Đức Hải cho biết, đến nay đã hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ gần 3.000 hộ dân với tổng số tiền hơn 1.500 tỷ đồng, bố trí khoảng 500 căn tái định cư. Tuy nhiên hiện vẫn còn 139 hộ dân (khoảng 70 tỷ đồng) chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.
 
Theo ông Hải, sau khi các hộ dân nhận tiền theo phương án phê duyệt bổ sung, cùng với vận động, thuyết phục sẽ còn khoảng 50 hộ dân phải tổ chức cưỡng chế. Trong tháng 7 này, quận sẽ tổ chức hai đợt cưỡng chế (đợt một từ 10 – 15/7, đợt hai từ 25 – 30/7) để hoàn tất khâu GPMB phục vụ dự án.
 
Liên quan đến dự án, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, đa số các hộ dân đã nhận tiền, nhận nhà tái định cư, phá dỡ bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc