Có trường đại học nào xét tuyển môn Tin học?

13:01, 21/07/2015
|

(VnMedia) - Có thí sinh băn khoăn không biết trong kỳ tuyển sinh năm 2015 này có trường nào xét tuyển môn Tin học không? Vì nếu có môn này trong tổ hợp xét tuyển thì thí sinh phải thi theo khối T, mà kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua không có môn này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa, nguồn Internet


Theo khẳng định của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 chỉ tổ chức thi 8 môn là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí. Do vậy không có trường nào sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển mà có khối “T” (Toán, Tinh học, Anh văn).

Trong thực tế, có một số trường đại học có đề án tự chủ tuyển sinh có xét kết quả học tập môn Tin học ở THPT. Để hiểu rõ cách xét, các thí sinh phải tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại trường đó.

Đối với một số trường tính điểm trung bình học tập ở THPT để làm điều kiện xét tuyển, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng cũng cho biết, việc này ở mỗi trường sẽ có quy định khác nhau.

Ví dụ có trường chỉ dùng kết quả năm lớp 12, có trường sử dụng kết quả của cả 3 năm THPT; phần lớn các trường yêu cầu chỉ tính điểm của 3 môn của khối xét tuyển nhưng cũng có trường yêu cầu điểm của tất cả các môn.

Như vậy các thí sịnh có thể tham khảo thông tin trên trang thông tin điện tử của trường đó để biết chính xác yêu cầu của từng trường.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc