Các trường đại học công bố điểm chuẩn vào thời gian nào?

17:11, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Sắp đến thời điểm thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Vậy các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trước hay sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, trước mỗi đợt xét tuyển, các trường đại học, cao đẳng phải công bố điểm xét tuyển (điểm chuẩn). Thí sinh chỉ có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển khi có điểm thi không nhỏ hơn điểm xét tuyển.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm xét tuyển phải không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và điểm xét tuyển đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển của đợt xét tuyển trước.

Điểm trúng tuyển vào các trường sẽ xác định căn cứ vào chất lượng và số lượng thí sinh đã đăng ký xét tuyển sau khi kết thúc 20 ngày đăng ký của đợt xét tuyển. Trong 20 ngày của đợt xét tuyển thí sinh có thể rút hồ sơ để nộp sang trường khác.

Tuy nhiên, các thí sinh cần biết quy định về cách thức rút hồ sơ để nộp sang trường khác là tùy thuộc vào từng trường, nhưng phần lớn các trường sẽ yêu cầu các em đến trường để rút hồ sơ. Sau khi rút hồ sơ, em điền lại nguyện vọng ở Giấy đăng ký xét tuyển và sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi đã rút ra để nộp sang trường khác. Và khi đó, hồ sơ của thí sinh ở trường mới vẫn được coi là hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt I giống như những hồ sơ đã nộp trước đó.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc