Ngày 6/6, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố kết quả thi

13:53, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tất cả kết quả dự thi đánh giá năng lực đợt 1 vào trường của các thí sinh sẽ được công bố chính thức vào ngày mai (6/6), bài thi môn Ngoại ngữ sẽ có điểm sau đó 1 tuần (dự kiến ngày 13/6).

Ảnh minh họa

Một điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh nguồn Đại học Quốc gia Hà Nội.


Điểm bài thi năng lực sẽ được Đại học Quốc gia Hà Nội thống kê và công bố toàn bộ trên website của trường. Sau đó, ngày 8/6, trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.
 
Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa 3 ngành học của một đơn vị đào tạo của trường theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh cũng được 1 lần rút hồ sơ để nộp vào ngành khác của trường, khoa trực thuộc đã nộp hoặc trường, khoa trực thuộc khác trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 không được đăng ký xét tuyển đợt bổ sung.
 
Chậm nhất là ngày 29/6 Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố kết quả xét tuyển. Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2014 trở về trước, thí sinh đạt điểm chuẩn yêu cầu đầu vào coi như đã trúng tuyển. Còn thí sinh đạt chuẩn đầu vào nhưng chưa tốt nghiệp THPT thì đợi khi tốt nghiệp sẽ trúng tuyển.
 
Năm 2015, Đại học Quốc gia đã đưa ra điều kiện xét tuyển là thí sinh phải đạt từ 70 điểm trở lên trong bài thi đánh giá năng lực mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo. Riêng thí sinh thi vào Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) điều kiện đăng ký xét tuyển là đồng thời phải đạt tối thiểu 70/140 điểm trở lên ở bài thi đánh giá năng lực và từ 4/10 điểm trở lên đối với môn thi ngoại ngữ.
 
Vào đầu tháng 8/2015, Đại học Quốc gia còn tổ chức 1 đợt thi đánh giá năng lực nữa dành cho các thí sinh dự tuyển vào trường.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc