Hà Nội:: Xử nghiêm vụ sân chơi biến thành nhà hàng Lã Vọng

13:15, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm; đình chỉ ngay các hoạt động không đúng mục đích đã được cấp phép tại dự án khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa...

>> Quận Đống Đa nói một đằng, chủ đầu tư nói một nẻo

Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Nguyễn Bạch Đằng vừa cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm; đình chỉ ngay các hoạt động không đúng mục đích đã được cấp phép tại dự án khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa.

Công văn gửi Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố và Quận ủy Đống Đa do ông Nguyễn Bạch Đằng, Phó Chánh Văn phòng  Thành ủy Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Quận ủy, UBND quận Đống Đa và công tác nắm tình hình tại cơ sở, vừa qua, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hà Thủy có một số sai phạm trong việc triển khai thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), khai thác sử dụng không đúng quy hoạch và mục đích đã được phê duyệt, gây bức xúc dư luận.

Để bảo đảm trật tự, kỷ cương, thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị của Thành phố, đồng thời để đáp ứng yêu cầu phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận; Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm; đình chỉ ngay các hoạt động không đúng mục đích đã được cấp phép.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND quận Đống Đa phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định.

Ảnh minh họa

Những đường nội bộ phục vụ nhà hàng như thế này được chủ đầu tư cho là phần diện tích dành cho hoạt động miễn phí của người dân


Liên quan đến vụ việc, trước đó, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 2/6, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, kết quả kiểm tra thực tế hôm 13/5/2015 đối với Dự án Khu vui chơi giải trí hồ Đống Đa cho thấy một loạt các sai phạm.

Theo đó, khu vực 1 được phê duyệt để xây mới công trình khu vui chơi giải trí dịch vụ tổng hợp nhà 2 tầng có tầng hầm nhưng Công ty tại công trình này hiện đang kinh doanh nhà hàng butffe có treo biển hiệu nhà hàng Lã Vọng chứ không có hoạt động vui chơi giải trí nào.

Ngoài ra, khu vực  được phê duyệt làm nhà phụ trợ-dịch vụ phục vụ thiếu niên nhi đồng, cải tạo bể bơi, bể vầy, vệ sinh công cộng thì hiện nay, bể bơi được sử dụng làm nơi nuôi thủy sản, trong khi khu vực nhà phụ trợ chưa xây dựng.

Tại khu vực được phê duyệt làm sân vườn thể thao kết hợp sân chơi thiếu nhi thì hiện công ty đang sử dụng làm sân và làm đặt 9 chòi gỗ dọc theo đường dạo ven hồ và chưa xây dựng khu sân thể thao; Khu vực 5 được phê duyệt làm đường dạo phục vụ cho nhân dân khu vực, hiện nay sử dụng làm đường nội bộ và đường dạo ven hồ...
 
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, đại diện chủ đầu tư dự án, ông Phùng Minh Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Hà Thủy, khẳng định, quá trình xây dựng dự án, công ty hoàn toàn không mắc bất cứ sai phạm nào mà chỉ sử dụng sai một phần công năng dự án. Theo ông Quang thì nếu để đến khi hoàn thành tất cả các hạng mục và đồng thời đưa vào sử dụng thì “sẽ đúng và hay hơn”.

Vị đại diện Chủ đầu tư dự án cũng khẳng định, đây là công trình được phê duyệt làm “nhà hỗn hợp”, trong đó có chức năng kinh doanh giải khát và dịch vụ vui chơi thương mại (chứ không phải khu vui chơi giải trí công cộng). Phần diện tích để người dân có thể tự do sử dụng miến phí chỉ chiếm khoảng 40%, bao gồm cả sân, lối đi, bãi đỗ xe...

Ông Quang cũng cho biết, sau khi hoàn thành toàn bộ dự án thì sẽ tiếp tục cho thuê làm nhà hàng bởi “nếu không thì chúng tôi lấy đâu ra tiền để trả 3,9 tỷ tiền thuê đất?”.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc