Bà lão đầu trần đội nắng phát nước miễn phí giữa Thủ đô

16:08, 04/06/2015
|

(VnMedia) - Giữa trưa nắng nóng gần 40 tuổi, bà Thụng, gần 70 tuổi nhọc nhằn đẩy chiếc xe máy chở nồi nước vối miễn phí phát cho người nhà bệnh nhân Bệnh viện K, Hà Nội.

>>
Nắng nóng gây hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1                

Những ngày gần đây, cổng Bệnh viện K (Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất hiện một cụ bà dắt xe máy chở theo nồi nước vối đá mát lạnh phát miễn phí cho mọi người. Sự xuất hiện của bà đã khiến nhiều người ở bệnh viện vô cùng ngạc nhiên, bởi giữa tiết trời oi bức 38-40 độ C ở Hà Nội, mọi người thường tìm chỗ tránh nắng thì bà lão với mái tóc hoa râm này lại dắt xe đi bộ trên vỉa hè mời mọi người uống nước miễn phí. Bà là Nguyễn Thị Thụng, 66 tuổi ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Theo bà lão 66 tuổi này, bà bắt đầu làm việc này từ ngày 1/6 đến nay, ngày nào cũng 2 lần sáng - chiều chở nước (sáng từ 10h30 phút, chiều từ 3h chiều) vượt hơn 3km từ Phúc Tân tới cổng Bệnh viện K để phát nước miễn phí cho người dân.

Để có nước phục vụ cho người dân, sáng sáng bà dậy sớm nhóm bếp, đun nước vối, nước lọc, sau đó để nguội và chờ gần trưa thì đem tới cổng bệnh viện phát miễn phí cho mọi người. 

“Tôi làm việc này là vì cái tâm chứ không vì gì cả. Mấy ngày qua nắng nóng, nằm ở nhà có quạt vù vù mà vẫn nóng ran. Tôi nghĩ mình ở nhà đã vậy, những người ở bệnh viện còn khổ hơn nhiều, lại khát nước nên đun nước phục vụ miễn phí cho họ để chia sẻ khó khăn”, bà Thụng tâm sự.

VnMedia ghi lại một số hình ảnh sáng nay:


  Ảnh minh họa

 Bà Thụng với nồi nước vối đá mát lạnh dừng xe trước cổng Bệnh viện K chuẩn bị phục vụ người dân....

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Ngay khi bà vừa dừng xe, nhiều chị bán hàng rong đã xúm đến xin nước....

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Người nhà bệnh nhân thưởng thức những cốc nước vối đá mát lạnh do bà Thụng cung cấp miễn phí....

  Ảnh minh họa

 Nhiều người mang cả chai ra xin về bệnh viện dùng dần...

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

Nhiều người cười tươi khi được bà Thụng phục vụ nước mát miễn phí.


Tùng Nguyễn - (tin và ảnh)

Ý kiến bạn đọc