Hà Nội: Xử phạt 288 học sinh không đội mũ bảo hiểm

14:25, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Trong 2 ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho học sinh (10/4/2015 và 11/4/2015), lực lượng chức năng đã xử phạt 288 trường hợp.

>> Học sinh không đội mũ bảo hiểm có thể bị hạ hạnh kiểm
>> Nhiều học sinh bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

Ảnh minh họa

Cảnh sát Giao thông lập biên bản trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Tùng Nguyễn


Đó là thông tin được Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hôm 12/4. Cũng theo báo cáo trên, số tiền phạt thu được từ các vụ vi phạm là 43.200.000 đồng, tạm giữ 29 phương tiện và 2 bộ giấy tờ.

Trước tình hình trên, Sở Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các nhà trường tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trước đó, từ ngày ngày 6/4/2015 - 9/4/2015, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) cả nước tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học. Lực lượng CSGT phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy với các phụ huynh và các em học sinh.

Ngày 10/4/2015 là ngày cao điểm xử lý vi phạm trên. Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung ở khu vực xung quanh các trường học. Sau ngày cao điểm, lực lượng CSGT duy trì thực hiện theo kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ và lưu ý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.

Riêng Hà Nội, để tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh chấp hành đội mũ bảo hiểm cùng với yêu cầu thực hiện tốt kế hoạch trên, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường bố trí các địa kiểm, không gian có thể để học sinh có nơi treo, giữ mũ bảo hiểm khi đội đến trường.

Về việc xử lý các học sinh vi phạm, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi có thông báo từ CSGT, Sở GD&ĐT sẽ đưa ra các hình thức xử lý tiếp. Cụ thể: vi phạm lần 1 nhắc nhở công khai tại trường và thông báo cho gia đình; vi phạm lần 2 làm kiểm điểm có chữ ký của gia đình; vi phạm các lần tiếp theo, tùy mức độ vi phạm sẽ hạ hạnh kiểm từ trung bình đến yếu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc