Hà Nội một tuần phạt gần 130 trường hợp qua camera

13:56, 25/03/2015
|

(VnMedia) Ngày 24/3, Đội Điểu khiển đèn tín hiệu giao thông, Công an Hà Nội cho biết, sau một tuần triển khai thực hiện việc xử phạt qua camera ( từ ngày 13 -19/3/2015), đã có 126 trường hợp vi phạm bị xử lý.

>>
Hà Nội lập tổ cảnh sát lưu động xử phạt qua camera

Theo thống kê, các lỗi xử lý chủ yếu là vượt đèn đỏ, dừng đỗ, chuyển làn không đúng nơi quy định...
 
Đại diện Đội Điều khiển tín hiệu giao thông cho biết, ban đầu phần lớn các trường hợp vi phạm đều "cãi" nhưng sau khi được CSGT cho xem hình ảnh vi phạm thì lập tức chấp hành việc lập biên bản xử lý.

Việc phạt trực tiếp các lỗi vi phạm giao thông được CSGT tiến hành từ ngày 13/3 vừa qua với 4 nhóm CSGT các Đội 2, 3, 4, 14 tham gia. Theo ghi nhận, ngay ngày đầu ra qua, các đội CSGT đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm sau khi được Đội Chỉ huy đèn giao thông cung cấp thông tin.

  Ảnh minh họa

  Sau khi hệ thống camera giám sát giao thông được lắp đặt tại 360 nút, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập tổ tuần tra lưu động để xử phạt trực tiếp các lỗi vi phạm sau khi có thông báo từ camera theo dõi. Ảnh: Vạn Xuân

Được biết, để chuẩn bị cho việc áp dụng hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh này, trước đó, Phòng CSGT Hà Nội đã cho lắp đặt 360/450 camera thuộc dự án nâng cấp Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I.

Hiện nay, camera giám sát có thể phát hiện được các lỗi chính, như vượt đèn đỏ, sai làn đường, đỗ dừng không đúng nơi quy định... những lỗi này sẽ được truyền về máy tính ở Trung tâm điều khiển, căn cứ vào biển số xe, đội sẽ xác minh địa chỉ rồi gửi thông báo đến người vi phạm đến giải quyết.

Trước mắt, Phòng CSGT CATP vẫn tiếp tục áp dụng hình thức xử phạt trực tiếp “nóng” trên đường. Sau một thời gian, khi hệ thống camera hoạt động ổn định sẽ ra các quyết định xử phạt nguội với phương tiện vi phạm bị phát hiện.

Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc