Bắt đầu cuộc tranh tài lớn dành cho học sinh phổ thông

16:18, 09/03/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay (9/3), tại Bắc Ninh, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2015 đã chính thức khai mạc. Hàng trăm học sinh phổ thông từ cấp THCS đến THPT đã bước vào cuộc tranh tài.

Ảnh minh họa

Các thí sinh lên giới thiệu trước khi tranh tài (Ảnh: Dân trí)


Đây là cuộc thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm học 2011-2012. Theo quy định, những thí sinh đạt giải cao ở cuộc thi này có cơ hội được tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (ViSEF) có 17 lĩnh vực khoa học: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hoá sinh; Sinh học tế bào và Phân tử; Hoá học; Khoa học máy tính; Khoa học Trái đất và hành tinh; Kỹ thuật: Vật liệu và công nghệ sinh học; Kỹ thuật: Kỹ thuật điện và cơ khí; Năng lượng và vận tải; Khoa học môi trường; Quản lý môi trường; Toán học; Y khoa và khoa học sức khoẻ; Vi trùng học; Vật lý và thiên văn học; Khoa học thực vật.

Bộ GD&ĐT cho biết, cuộc thi ViSEF năm 2015, cả nước có 64 đơn vị dự thi (61 sở và 3 trường phổ thông trực thuộc) với 385 dự án của 677 học sinh được chọn từ hơn 5.000 dự án dự thi tại các cuộc thi cấp tỉnh; tăng 07 đơn vị dự thi và 86 dự án so với cuộc thi năm 2014.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, sau khi Bộ GD&ĐT chính thức đưa cuộc thi ViSEF vào tổ chức hàng năm thì hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học trong phạm vi cả nước liên tục phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Cuộc thi cũng đã thu hút, tập hợp được nhiều nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án tham gia từ cuộc thi cấp tỉnh/thành phố đến cấp quốc gia. Hàng năm, một số trường đại học trong nước và nước ngoài đã đến tham dự, trao giải và công bố tuyển thẳng vào bậc đại học của đơn vị mình đối với các thí sinh đạt giải.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc