Hỗn loạn vì tranh cướp lộc ở hội Gióng

09:44, 25/02/2015
|

Nhiều thanh niên lao vào cướp kiệu giò hoa tại lễ hội đền Gióng gây ra cảnh hỗn loạn. Công an huyện Sóc Sơn phủ nhận có đánh nhau.

>> 6000 người nhập viện do đánh nhau: Không thể xem thường!

Sáng 24/1, Lễ hội đền Gióng diễn ra ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Năm nay có 8 xã cung tiến lễ vật là voi, ngựa chiến, trầu cau, cỏ voi, ngà voi và đặc biệt là lễ giò hoa tre (gậy Thánh Gióng).

Sau khi cung tiến vào đền Thượng, dân làng đưa đồ cúng xuống đền Hạ (đền Trình). Hai lễ vật gồm voi và ngựa chiến sẽ được hoá vào ngày 8 âm lịch. Ngà voi được rước về đền Hạ rồi đến các đình của 8 làng xung quanh. Riêng trầu cau và giò hoa tre thì tán lộc cho du khách.

Khi kiệu giò hoa tre vừa vào đền Thượng, như thường lệ hàng chục thanh niên lao đến cướp khiến cảnh hỗn loạn diễn ra trên sân đền. Một đoạn video mô tả đám đông hàng chục thanh niên lao vào kéo đổ giò hoa tre, giằng xé, xô đẩy nhau để tranh cướp lộc, một số thanh niên mặc lễ phục hộ tống cầm thanh tre vụt tới tấp vào đám đông.

  Ảnh minh họa

 Hình ảnh hỗn loạn tại lễ hội Gióng cắt ra từ clip


Xác nhận hiện tượng các thanh niên cầm gậy đánh nhau, gây hỗn loạn tại lễ hội đền Gióng, ông Đoàn Văn Sinh, trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn cho biết trên Tuổi trẻ: "hiện tượng này đã xảy ra từ nhiều năm nhưng Ban tổ chức lễ hội chưa tìm ra cách khắc phục và chấn chỉnh".

Tuy nhiên, trả lời VnExpress, Trưởng công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) Trần Quang Huy lại cho rằng không có đánh nhau, không có ai trình báo.

“Ai cũng muốn lấy một lá trầu, giò hoa tre để cầu may, lộc đầu năm nên đã xảy ra xô đẩy”, ông Huy giải thích và thông tin thêm lực lượng tháp tùng chỉ dùng gậy tre khua khoắng, cản trở người cướp lộc. “Có việc xô đẩy, nhưng không có đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Vì thế, chúng tôi không thể xử lý gì”, ông Huy nói.

Lễ hội đền Gióng, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) diễn ra từ mùng 6 đến 8 tháng giêng âm lịch để tưởng nhớ Thánh Gióng, vị anh hùng trong truyền thuyết đánh thắng giặc Ân, đem lại thái bình cho đất nước.


(VnE)

Ý kiến bạn đọc