Thi THPT Quốc gia: Thí sinh được ghi âm, ghi hình

18:04, 09/01/2015
|

(VnMedia) - Tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các thí sinh được mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào trong phòng thi.

>> Sẽ áp dụng thang điểm 20 cho kỳ thi quốc gia
>> Giải đáp những thắc mắc về kỳ thi quốc gia

>> Thi tốt nghiệp 2015: Chỉ phải thi lại môn chưa đạt
>> Các mức điểm cộng khuyến khích tại thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Đó là một trong những quy định được đưa ra tại dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015. Đây cũng là một trong những biện pháp phòng chống tiêu cực, gian lận thi cử trong mấy năm gần đây vẫn được Bộ GD&ĐT áp dụng.

Cụ thể, tại kỳ thi quốc gia 2015, khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Cũng theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.    

Các thí sinh tham dự kỳ thi phải có mặt tại địa điểm thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Hiện Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 vẫn đang tiếp tục được lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện trước khi ban hành chính thức vào thời gian sắp tới.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc