Bộ Giao thông lấy phiếu tín nhiệm Bộ trưởng

08:52, 09/01/2015
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và 7 Thứ trưởng sẽ được lấy phiếu tín nhiệm vào ngày 18/1 tới đây...

>> Hà Nội chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo UBND
>> Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 15 lãnh đạo chủ chốt
>> Quốc hội: Tăng số người được lấy phiếu tín nhiệm

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành văn bản về việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo năm 2014.

Theo đó, Bộ trưởng và các Thứ trưởng sẽ được lấy phiếu tín nhiệm từ các thành viên Ban Cán sự đảng Bộ, thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, trưởng các cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng, trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng thành viên (Chủ tịch công ty), Tổng giám đốc (Giám đốc) các công ty nhà nước trực thuộc Bộ (chưa cổ phần hóa).

  Ảnh minh họa

    Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng. Ảnh: Internet


Theo Bộ Giao thông vận tải, các đồng chí thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm sẽ có báo cáo cá nhân về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ với tư cách là lãnh đạo Bộ trong giai đoạn từ 2011 đến nay.

Phiếu tín nhiệm vẫn sẽ được thể hiện ở 3 mức độ: "tín nhiệm cao", "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp". Việc lấy phiếu tính nhiệm sẽ được tổ chức vào ngày 18/1 tới.

"Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ lần này thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương quy định về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội..", Bộ Giao thông vận tải cho biết.

Hiện Bộ Giao thông vận tải có 7 Thứ trưởng, gồm các ông: Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ, Nguyễn Hồng Trường, Trương Tấn Viên và Phạm Quý Tiêu.

Liên quan đến vấn đề này, trong lần lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội vào trung tuần tháng 11/2014, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng là người có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất trong số các Bộ trưởng, với 362 phiếu tín nhiệm cao, đạt 72.84%; 91 phiếu tín nhiệm và 28 phiếu tín nhiệm thấp.

Còn trong lần lấy phiếu tín nhiệm đầu tiên tại Quốc hội năm 2013, ông Thăng đạt 186 phiếu tín nhiệm cao, với 37,35%.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc