Nhiều chủ nợ vây nhà "đại gia" Châu Thị Thu Nga

08:38, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù CQ CSĐT Bộ Công An đã chon thời điểm bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga (1965), đại biểu Quốc hội khóa 13 vào đêm tối để tránh ổn ào, nhưng tại thời điểm đó, phía vẫn có rất nhiều chủ nợ vây kín bên ngoài.

>> Bắt giam bà Châu Thị Thu Nga  

Một chủ nợ cho biết, gia đình đã cho bà Nga vay 20 tỷ đồng và hơn 1 năm nay, ngày nào cũng cắt cử người đến canh để đòi tiền. Nhưng, đến thời điểm bà Nga bị bắt, gia đình vẫn chưa lấy hết lại được số tiền nợ.

Ảnh minh họa 

Bà Châu Thị Thu Nga trước thời điểm bị bắt.

Tương tự, anh Tuyến (1 khách hàng) mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn lo lắng cho biết, năm 2009 anh đã nộp cho công ty Housing 2 tỷ đồng để mua 1 căn hộ tại dự án này. Tuy nhiên, 6 năm nay dự án vẫn không được xây dựng nên hàng trăm khách hàng mua nhà đã đến đòi tiền bà Nga - Chủ tịch công ty, nhưng không được.

Theo ước tính của anh Tuyến, căn cứ vào giấy tờ thu thập của hàng trăm khách mua nhà, hiện số tiền bà Nga đã thu của khách hàng tại dự án B5 Cầu Diễn lên đến gần 600 tỷ đồng. "Chúng tôi đã quá mệt mòi vì cảnh đi đòi tiền bà Nga 2 năm nay. Bây giờ bà Nga cũng không đủ khả năng chi trả cho mọi người, vì vậy, việc bà Nga bị bắt giam cũng là phải. Để cơ quan chức năng họ xử lý".

Ảnh minh họa 

Bà Nga (đội mũ) đang được áp giải ra xe về trụ sở CQ CSĐT

Theo ghi nhận của PV, tối qua có rất nhiều lực lượng công an đã đến khám xét và dẫn giải bà Nga về Cơ quan CSĐT. Đồng thời, có rất đông người dân hiếu kỳ đứng bên ngoài để bàn tán sự việc.

Một người dân cho biết, nhiều tháng nay, trước cửa nhà bà Nga đã thường xuyên có người đứng chờ gặp, "nghe đâu toàn chủ nợ." Tuy nhiên, bà Nga thường đi làm rất sớm và tối muộn mới về nhà nên không nghe thấy to tiếng gì. Người này cũng cho biết, trước khi bị bắt, bà Nga đã bán căn nhà đang ở (78 A9 phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho 1 người khác. Người mua nhà của bà Nga đang rất hoang mang về việc này.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc