Phớt lệnh cấm, người đi bộ thản nhiên qua cầu Nhật Tân

07:08, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Sau khi thông xe, cầu Nhật Tân cấm người đi bộ, xe súc vật kéo qua cầu. Tuy nhiên, ghi nhận của VnMedia chiều 7/1, nhiều người đi bộ vẫn thản nhiên "lờ" lệnh cấm.

>>
Đi lại thế nào sau khi thông xe cầu Nhật Tân?
>> Hà Nội thông xe và khánh thành 4 "siêu" dự án
>> Sắp thông xe kỹ thuật cầu Nhật Tân

Sáng 4/1, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành thông xe cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp (đoạn đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân). Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau khi thông xe cầu Nhật Tân cấm người đi bộ và xe súc vật kéo qua lại. Các xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau và theo làn tuyến quy định.

Điều đáng lưu ý là để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tại phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua cầu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng khuyến cáo: vào những hôm trời có gió cấp 6 trở lên xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện không nên qua cầu. Tuy nhiên, theo ghi nhận của VnMedia chiều 7/1, hàng chục người dân vẫn vô tư phớt lờ lệnh cấm trên, thản nhiên đi bộ qua cầu.

VnMedia ghi lại một số hình ảnh:

 

  Ảnh minh họa

 Cầu Nhật Tân có chiều dài gần 3,8km; rộng 33,2 mét bắc qua sông Hồng nối Phú Thượng (Tây Hồ) với Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội)....

  Ảnh minh họa

Theo Bộ Giao thông vận tải, cầu Nhật Tân là một trong những số ít cây cầu dây văng nhiều nhịp trên Thế giới....

  Ảnh minh họa

 Hệ thống dây văng ở giữa cầu tạo nên sự mềm mại và điểm nhấn cho cây cầu được coi là biểu tượng của Thủ đô này....  

Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

Sau khi được thông xe vào ngày 4/1 vừa qua, cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp đã giúp rút ngắn quãng đường từ nội thành Hà Nội tới sân bay Nội Bài còn một nửa quãng đường so với trước đây....

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau khi thông xe cầu Nhật Tân cấm người đi bộ và xe súc vật kéo qua lại. Tuy nhiên, chiều 7/1, rất nhiều người dân vẫn thản nhiên qua cầu mà không gặp phải sự ngăn cản nào.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc