Bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh không bất thường

08:21, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Chuyện sinh, lão, bệnh, tử là điều xảy ra với bất cứ ai. Bị bệnh là rủi ro nhưng với y học thì không có gì đặc biệt, đừng nên biến việc bị bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh thành thông tin bất thường… ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nói.


>> Diễn biến tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Thời gian qua, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính Trung ương bị bệnh nặng khiến nhiều người dân quan tâm, lo lắng.

 

Trong khi chưa có thông tin chính thức từ phía gia đình ông Nguyễn Bá Thanh cũng như từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nhiều trang mạng đã đưa những thông tin không được kiểm chứng, thậm chí xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

 

Đáp lại phần nào những mong mỏi của người dân muốn được biết thông tin về người lãnh đạo mà họ tin yêu, những ngày gầy đây, báo chí liên tục đưa thông tin về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, thông tin chuyến bay sẽ đưa ông Thanh trở về từ Mỹ cũng như công tác chuẩn bị cho việc chăm sóc sức khỏe của ông.

 

Chiều 7/2/2015, tại cuộc họp báo chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, các phóng viên báo chí cũng đã đặt ra những câu hỏi về việc cung cấp thông tin tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

 

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương cho rằng, “ông Bá Thanh là cán bộ cao cấp, mà ngay cả nhiều người khi có bệnh cũng có tâm lý không muốn ai biết”.

 

Còn bác sĩ Bạch Quốc Khánh (Phó Giám đốc Viện huyết học truyền máu trung ương) cũng khẳng định, ông Nguyễn Bá Thanh mắc trọng bệnh và diễn biến nhanh, tuy nhiên, đối với y khoa thì diễn biến này là bình thường chứ không phải bất thường.

 

Về thông tin trang mạng xã hội cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, bác sĩ Phạm Gia Khải cho rằng, “Muốn nói về việc nhiễm độc phải có các dấu chứng tại các tế bào máu. Nhưng hiện tại chúng tôi thấy ông Nguyễn Bá Thanh chưa có triệu chứng nhiễm độc ở bất cứ nơi nào trong cơ thể”.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhắc nhở, rằng báo chí không nên biến việc ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh thành thông tin bất thường, giật gân câu khách.

 

“Chuyện sinh, lão, bệnh, tử là điều có thể xảy ra với bất cứ ai. Bị bệnh là rủi ro nhưng với y học là không có gì đặc biệt. Mạng xã hội đưa thông tin xấu là ông Thanh bị đầu độc bằng phóng xạ, đấu đá tranh giành quyền lực… báo chí phải phản bác để định hướng dư luận.” - ông Nguyễn Thế Kỷ nói và đề nghị, khi ông Nguyễn Bá Thanh về nước, máy bay xuống sân bay cũng không nên đến quá nhiều người.

 

“Người bệnh cần có sự tĩnh lặng, người nhà chăm sóc, vì vậy ở bệnh viện cũng không nên đeo bám. Ông Thanh có quyền không tiếp báo chí, không đưa tin để gia đình lo lắng" - ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc