Khắc phục tư tưởng gần đại hội thì “né tránh”

08:31, 16/01/2015
|

(VnMedia) - “Cần đặc biệt quan tâm nắm bắt, giải quyết kịp thời tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, khắc phục tư tưởng gần đại hội thì “né tránh”, “ngại việc khó”... Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.
 
Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 19, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XV) đã hoàn thành chương trình đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Pham Quang Nghị vui mừng khẳng định, khi kết thúc năm 2014, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự nỗ lực, cố gắng cao của cả hệ thống chính trị, Hà Nội đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ của năm 2014 và đang tích cực triển khai nhiệm vụ năm 2015.    

“Nhìn lại năm 2014, vượt lên những khó khăn và thách thức cả cũ và mới, gia tăng cả về số lượng cũng như mức độ phức tạp và lớn hơn so với dự báo, với tinh thần đoàn kết – hợp tác – trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã ra sức phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra” – Bí thư Phạm Quang Nghị nói.

Đặc biệt nổi bật, theo Bí thư, đó là tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, tạo chuyển biến khá rõ nét trên các lĩnh vực vốn được coi là hạn chế, yếu kém của Thành phố, v.v...

Ảnh minh họa

Hội nghị lần thứ 19, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XV) đã hoàn thành chương trình đề ra


Theo Bí thư Thành ủy, sau khi có sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy Hà Nội đã chủ động, đi đầu trong việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. Ở cấp Thành phố, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ, và tai đại hội, Ban Thường vụ đã trình xin ý kiến Ban Chấp hành vào dự thảo (lần 1) Báo cáo chính trị.

Bí Thư đánh giá, các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều thể hiện sự nhất trí cao với dự thảo, đồng thời đã phân tích, làm rõ, sâu sắc hơn những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, yếu kém.

Về dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, Hội nghị đã thảo luận rất sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm, thể hiện  không khí cởi mở, dân chủ. Nhiều ý kiến phân tích trao đổi có chiều sâu, làm rõ những vấn đề chủ yếu, quan trọng. Các ý kiến phát biểu đều cho rằng, tuy thời gian chuẩn bị ngắn, nhưng dự thảo Báo cáo chính trị được Tiểu ban Văn kiện, Ban Thường vụ chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có chất lượng. Bố cục, kết cấu hợp lý, nêu ra được nhiều vấn đề có tính khái quát và tổng kết làm rõ được những vấn đề lớn, trọng tâm; có những điểm mới về lý luận và thực tiễn.

“Hội nghị đã đóng góp, kiến nghị bổ sung nhiều nội dung quan trọng. Ban Thường vụ xin tiếp thu để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo. Đây là dự thảo lần 1 và thảo luận lần đầu trong Ban Chấp hành, cho nên xin phép Thành uỷ cho Tiểu ban Văn kiện tiếp thu đối với những vấn đề đã đạt được sự nhất trí cao; đối với những vấn đề ý kiến còn khác nhau, xin cho nêu một số phương án. Chúng ta tiếp tục tổ chức thảo luận, tổ chức lấy ý kiến góp ý để bổ sung, hoàn thiện dự thảo.” Bí thư Thành ủy nói.

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 của Đảng bộ Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh cần phải tích cực khẩn trương thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp của năm 2015 đã được thông qua tại kỳ họp Ban Chấp hành gần đây, với tinh thần và nỗ lực cao nhất, bảo đảm thực hiện đạt kết quả tốt ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm.

Trong đó, cần tập trung thực hiện có hiệu quả những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015. Khắc phục ngay những khâu còn yếu kém, trì trệ, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và thu hút mọi nguồn lực, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội. Tiếp tục triển khai, tạo chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét hơn trong việc thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị”. Đồng thời, cần luôn theo sát tình hình, làm tốt khâu dự báo để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Bí thư đề nghị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp tạo chuyển biến mạnh trong tất cả các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, hiệu lực, hiệu quả của các cấp chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

"Trong quá trình tổ chức đại hội, các cấp ủy đảng cần đặc biệt quan tâm nắm bắt, giải quyết kịp thời tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, khắc phục tư tưởng gần đại hội thì “né tránh”, “ngại việc khó”, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố." - Bí thư nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chúc mừng đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mới được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy và tin tưởng rằng,với sự tín nhiệm và ủng hộ của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố hai đồng chí sẽ tiếp tục phát huy và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác mới.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc