Hà Nội: Hai Phó Bí thư vừa được bầu đều là nữ

18:19, 15/01/2015
|

(VnMedia) - Ngày 15/1, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV đã khai mạc Hội nghị lần thứ 19. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.

>> Lãnh đạo Hà Nội: Ai được phiếu tín nhiệm cao?

Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị lần thứ 19 này là lấy phiếu tín nhiệm các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy khóa XV.
 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, trong hai năm 2013-2014, Đảng bộ Thành phố đã đi đầu trong việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí trong Ban thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cấp do HĐND bầu, với những kết quả rất tích cực, tạo động lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của không chỉ các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm mà của cả đội ngũ cán bộ, công chức của Thành phố.
 
Phát huy kết quả lần lấy phiếu tín nhiệm trước, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu các đồng chí tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, căn cứ trên hai tiêu chí cơ bản là: năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao; phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ để đánh giá, đảm bảo mỗi lá phiếu sẽ là một nhận xét, đánh giá chân thành, xây dựng và khách quan.
 
Liên quan tới công tác bầu bổ sung Phó Bí thư Thành ủy theo Thông báo của Ban Bí thư Trung ương, Bí thư Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh: "Các đồng chí được bầu lần này sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết sức hết lòng vì công việc chung của thành phố, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”.

Về báo cáo kết quả kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy năm 2014, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề nghị các thành viên tham dự hội nghị thẳng thắn đóng góp ý kiến không nể nang, né tránh, ngại va chạm.

  Ảnh minh họa

 Hội nghị lần thứ 19, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV đã khai mạc sáng nay (15/1/2015)


Kỷ luật gần 900 đảng viên

Thông tin từ Hội nghị cho biết, năm 2014, Ủy ban kiểm tra các cấp của Đảng bộ Thành phố đã tiến hành kiểm tra 261 đảng viên và 89 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, trong đó Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra 23 đảng viên và 5 tổ chức đảng, kết luận 23/23 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 12 trường hợp.
 
Ngoài ra, có 53/59 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng, đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng. Kiểm tra 3.391 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 479 tổ chức đảng cấp dưới thi hành kỷ luật Đảng.
 
Về công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảng viên và tổ chức đảng, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 891 đảng viên và 14 tổ chức đảng; giải quyết được 3 đơn khiếu nại kỷ luật đảng (đạt 100%). Ủy ban kiểm tra các cấp đã giải quyết được 129 trường hợp tố cáo đảng viên (đạt 79,63%), 3 trường hợp tố cáo tổ chức đảng (đạt 100%).
 
Liên quan đến công tác luân chuyển cán bộ, năm 2014, Hà Nội đã luân chuyển, điều động 37 cán bộ, trong đó có nhiều cán bộ được quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2015-2020; thực hiện quy trình kiện toàn 5 Thành ủy viên, 2 ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015; 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 64 đồng chí; kiện toàn, bổ sung 121 cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình.

Chiều 15/1, Hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XV đã khép lại, hoàn thành tốt đẹp các nội dung của kỳ họp, với hai Phó Bí thư vừa được bầu đều là nữ. Đó là bà Ngô Thị Thanh Hằng và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc