Hoãn chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam

09:24, 06/01/2015
|

Vì lý do thời tiết xấu, lịch trình từ Mỹ về Ðà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh đã phải thay đổi (thay vì về đến sân bay Ðà Nẵng vào khoảng 20g35 ngày 6/1 như kế hoạch).

>> Tối mai, ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng
>> Đổ xô ra sân bay đón tin ông Nguyễn Bá Thanh
>> Ông Nguyễn Bá Thanh bệnh nặng, dân Đà Nẵng làm lễ cầu an
 

Xác nhận với Tuổi Trẻ trong đêm qua 5/1, ông Huỳnh Ðức Thơ - phó chủ tịch UBND TP Ðà Nẵng - cho biết: “Tôi cũng vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu”.

 

Cũng theo nguồn tin này, “vào thời điểm 22g30 ngày 5/1 (giờ VN), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời là 12OC. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn. Vậy nên việc trở về phải tạm hoãn”.

 

Ðược biết, ông Thanh cùng người thân và ba bác sĩ Mỹ sẽ về Ðà Nẵng trong thời gian tới.

Trước đó, chiều 5/1, một chiếc xe cấp cứu chuyên dụng, hiện đại nhất miền Trung đã được chuẩn bị, sẵn sàng nhận lệnh điều động đậu ngay trước Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

Chiếc xe cấp cứu chuyên dụng và nội thất bên trong

Theo lái xe, đây là chiếc xe cấp cứu chuyên dụng, thuộc loại hiện đại bậc nhất Đà Nẵng và khu vực miền Trung đã được huy động, sẵn sàng để phục vụ từ thứ bảy tuần trước.
 
"Chiếc xe này được điều động từ thứ bảy vừa qua. Tất cả máy móc, thiết bị trên xe đã tháo đi kiểm tra và lắp lại. Toàn bộ xe đã được khử trùng, hấp, sấy và nhận lệnh túc trực tại đây", lái xe cho biết.
 
Chiếc xe cấp cứu mang nhãn hiệu Nissan, có BKS 43M-001.92 đậu sẵn ở cổng Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Theo quan sát, chiếc xe được trang bị rất hiện đại, từ giường nằm đệm chống xóc, cho đến các thiết bị đo điện tim, huyết áp, cấp ôxy... dày đặc trên xe.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc