Thí sinh có thể thi đại học trước khi thi tốt nghiệp

18:37, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học năm 2015. Theo đó, một đợt thi tuyển sẽ vào tháng 5/2015 (trước khi thi tốt nghiệp THPT) và một đợt vào tháng 8/2015.

>> Bật mí đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội
>> Phương án tuyển sinh 2015 của Đại học Quốc gia Hà Nội
>>"Dự báo" điểm chuẩn vào Đại học Kinh tế Quốc dân 2015

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. Nguồn Internet


Trước đó, Đại học Quốc gia Hà Nội dự định sẽ tổ chức 2 đợt thi tuyển vào tháng 5/2015 và tháng 7/2015. Tuy nhiên, do Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi lịch thi THPT quốc gia sẽ vào đầu tháng 7/ 2015 nên Đại học Quốc gia Hà Nội phải điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học.

Thí sinh muốn được xét tuyển vào các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ phải trải qua một bài thi đánh giá năng lực. Các thí sinh đã trúng tuyển theo điểm tuyển của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp (đến điểm sàn xét tuyển quy định theo ngành học, loại chương trình đào tạo).

Như vậy, các thí sinh có thể thi vào tháng 5/2015 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Sau khi Đại học Quốc gia Hà Nội công bố các thí sinh đủ điểm trúng tuyển, các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là được gọi nhập học vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Với các thí sinh đã làm bài thi chung nhưng chưa làm bài thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi vào tháng 8/2015. 

Dự kiến, kỳ tuyển sinh 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức nhiều điểm thi tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng... Đặc biệt, chỉ sau 3 ngày thi thí sinh sẽ được công bố kết quả do chấm bằng phần mềm.

Theo thông báo của Đại học Quốc gia Hà Nội, kết quả thi của thí sinh có giá trị trong 2 năm, có nghĩa là, thí sinh thi năm nay vẫn có thể nhập học vào năm sau nếu đủ điểm trúng tuyển. Thậm chí kết quả thi năm nay không đỗ vào ngành đã đăng ký, nhưng với điểm số ấy có thể trúng tuyển các ngành học của năm sau, thí sinh vẫn được sử dụng kết quả để xét vào trường.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc