Vỡ òa niềm vui cứu sống 12 người vụ hầm sập

21:02, 19/12/2014
|

(VnMedia) - 4h30 phút chiều nay (19/12), sau 4 ngày nỗ lực cứu hộ, tất cả 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện bị sập ở Lạc Dương (Lâm Đồng) đã được đưa ra ngoài an toàn.

>>
Mũi khoan sâu thành công, dồn sức cứu nạn nhân
>> 3 Bộ trưởng có mặt tại hiện trường vụ sập hầm
>> Phương án giải cứu 12 nạn nhân vụ sập hầm

Theo phản ánh tại hiện trường, vào lúc 16h20 phút, trong hầm thủy điện bị sập nhiều tốp cứu hộ đang nỗ lực làm việc. Lực lượng công binh cấp tập đào, nhóm khác vét đất để chuyển ra ngoài.

Trong khi đó các chiến sĩ cứu hộ - cứu nạn của TP HCM có trách nhiệm chèn, chống, gia cố những đoạn hầm mới đào được. Các bóng đèn cũng được mắc, song khá hạn chế nên ánh sáng hơi yếu. Một đường ống dẫn oxy chạy dọc theo hầm đề phòng sự cố xảy ra với lực lượng cứu hộ. Mọi hoạt động, trao đổi của họ rất nhịp nhàng, dứt khoát.

  Ảnh minh họa

  Sau 4 ngày bị mắc kẹt trong hầm thủy điện bị sập, chiều nay, cả 12 người đều đã được cứu ra ngoài an toàn. Ảnh: Tuổi trẻ

Đến 16h 34 phút, bất ngờ một công nhân mắc kẹt đầu tiên được đưa ra bởi 2 nhân viên cứu hộ. Hiện trường bỗng náo loạn bởi nhiều tiếng la hét thất thanh, người thân các nạn nhân nhào tới, nhưng lực lượng cứu hộ cản lại. 

Sau đó, 11 người bị mắc kẹt khác lần lượt bước ra phía sau. Mọi người đều khỏe mạnh, không cần dùng cáng. Các túi chườm ấm nhanh chóng được đưa đến cho tất cả nạn nhân. 

Theo lực lượng cứu hộ, khi công binh đào ngách hầm bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập nên nhanh chóng đưa tất cả ra ngoài. 

Đến 17h45 phút, toàn bộ 12 người bị mắc kẹt đều được đưa lên xe cấp cứu, chạy về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Dọc đường đi, người dân xã Lát, Lạc Dương vẫy tay chào đón.

Như vậy, sau 4 ngày bị kẹt trong đường hầm thủy điện bị sập, với sự nỗ lực của nhiều lực lượng, cả 12 công nhân đã được cứu ra ngoài an toàn. Đây là niềm vui lớn của 12 công nhân và gia đình cũng như của những người đã ngày đêm đào bới để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt.

Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc