Việt Nam lọt top những quốc gia tiến bộ nhanh về sử dụng tiếng Anh

19:14, 02/12/2014
|

(VnMedia) – Theo báo cáo mức độ thông thạo Anh ngữ EF EPI được Tổ chức giáo dục quốc tế  EF Education First công bố, Việt Nam nằm trong top những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng sử dụng tiếng Anh.

Báo cáo của EF Education First cho thấy, Đan Mạch là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới trong những quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, tiếp theo là Hà Lan và Thụy Điển.

Cũng theo bản báo cáo này, Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng sử dụng tiếng Anh. Trên thế giới, hầu hết các nước có kỹ năng tiếng Anh tốt đều tiếp tục cải thiện, trong khi các quốc gia có kỹ năng tiếng Anh yếu đang trong tình trạng trì trệ hoặc suy giảm.

  Ảnh minh họa

  Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng sử dụng tiếng Anh. Ảnh minh hoạ


Khảo sát cũng cho thấy, trình độ tiếng Anh vẫn là một chỉ số quan trọng về khả năng cạnh tranh kinh tế của một quốc gia, với mối tương quan chặt chẽ giữa trình độ tiếng Anh và thu nhập, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh và thương mại quốc tế. Các mối tương quan này khá ổn định theo thời gian.

Báo cáo của EF EPI cũng chỉ ra rằng, hiện nay, các nước Bắc Âu vẫn là những quốc gia có mức độ thành thạo tiếng Anh tốt nhất. Tất cả 10 nước đứng đầu về trình độ tiếng Anh đều là các nước châu Âu. Trình độ tiếng Anh của Châu Âu vẫn cao hơn nhiều so với các vùng khác, và vẫn còn tiếp tục được cải thiện.

Một điểm đáng chú ý, phụ nữ nói tiếng Anh tốt hơn so với nam giới trên hầu hết các nước được khảo sát. Các nước châu Á rất khác biệt về trình độ tiếng Anh, từ trình độ cao đến rất thấp, từ những nước tiến bộ đáng kể đến những nước trì trệ kéo dài.

Ngoài ra, ba nước Đông Nam Á - Indonesia, Thái Lan và Việt Nam – nằm trong những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng tiếng Anh trên thế giới. Indonesia đã bắt kịp với Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan.

Hầu hết các nước ở châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Bắc Phi có trình độ tiếng Anh thấp hoặc rất thấp. Argentina, Cộng hòa Dominica và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi bật với trình độ tiếng Anh trung bình, vượt xa các nước trong khu vực.

Chỉ số thông thạo Anh ngữ EF EPI là bảng xếp hạng lớn nhất thế giới gồm nhiều quốc gia khác nhau, dựa trên mức độ thông thạo kỹ năng Anh ngữ của người trưởng thành. Đối tượng thực hiện bài kiểm tra là người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, từ trên 60 quốc giá có thể truy cập Internet.

EF Education First ( www.ef-vietnam.com.vn/epi ) là tổ chức giáo dục quốc tế tập trung vào đào tạo ngôn ngữ, học thuật, và trải nghiệm văn hóa. Được thành lập vào năm 1965, sứ mệnh của EF là “mở cửa thế giới thông qua giáo dục”.

Với 500 trường học và văn phòng tại hơn 50 quốc gia, EF là đơn vị đào tạo ngôn ngữ chính thức cho Thế vận hội mùa hè Rio 2016. Khảo sát EF EPI được xuất bản bởi EF Learning Labs, bộ phận nghiên cứu và phát triển của EF.


Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc