Ngày mai không khí lạnh tăng cường trở lại

18:31, 18/12/2014
|

(VnMedia) - Khối không khí lạnh vẫn còn mạnh, ngày mai lại được tăng cường yếu trở lại, vì thế ở Bắc Bộ đêm nay trời vẫn ít mây, nền nhiệt độ thấp nhất đêm nay ở Bắc Bộ trong khoảng 8 - 11 độ...

Ảnh hưởng của không khí lạnh đêm qua khiến cho nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ đồng loạt giảm xuống 1 đến 3 độ so với đêm hôm trước. Ở vùng đồng bằng nhiệt độ phổ biến khoảng 7 - 10 độ nhưng riêng vùng núi cao nhiệt độ dao động khoảng 3 – 6 độ, một số nơi còn thấp hơn như Sapa 1 độ, Đồng Văn 0 độ, Trùng Khánh 2.4 độ, một số nơi như Lạng Sơn, Sa Pa và Sìn Hồ đã xuất hiện sương muối, trên đỉnh Phanxi phăng đã xảy ra băng giá.

Sự giảm nhiệt đêm qua không những chỉ diễn ra ở Bắc Bộ mà còn xảy ra trên cả khu vực bắc và trung Trung Bộ. Với khu vực bắc Trung Bộ thì sự giảm nhiệt này rõ rệt hơn cả. Nhiệt độ thấp nhất đêm qua ở khu vực này giảm xuống mức 9 – 12 độ, riêng phía nam Nghệ An trở vào đến Thừa Thiên Huế thì khoảng 13 – 16 độ.

Ảnh minh họa

Đường lên đỉnh Phanxi phăng xuất hiện băng giá do nhiệt độ xuống thấp. (Ảnh nguồn Zing.vn)


Khối không khí lạnh vẫn còn mạnh, ngày mai lại được tăng cường yếu trở lại, vì thế ở Bắc Bộ đêm nay trời vẫn ít mây, nền nhiệt độ thấp nhất đêm nay phổ biến chung ở Bắc Bộ trong khoảng 8 – 11 độ, đặc biệt là ở khu vực vùng núi cao là nơi có nhiệt độ thấp chỉ khoảng 1 – 4 độ, những nơi núi cao như Mẫu Sơn, Sapa hay Sìn Hồ nhiệt độ thấp dưới 2 độ, là những nơi có khả năng cao về hiện tượng sương muối và băng giá.

Ngày mai Bắc Bộ trời có nắng sớm, nền nhiệt từ 18 – 20 độ.  Mưa vẫn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, tập trung ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa do đới gió đông bắc mang lại, chủ yếu là mưa rào, không có khả năng xảy ra mưa với lượng khá. Nhiệt độ thấp nhất và cao nhất xảy ra trên khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ vẫn tiếp tục có sự phân hóa rõ rệt theo chiều dài từ Bắc vào Nam. Trên khu vực ven biển Trung Bộ thì nhiệt độ trung bình ngày diễn ra thấp nhất ở bắc Trung Bộ, càng vào sâu phía Nam thì nhiệt độ lại có xu hướng tăng dần.

Đới gió đông bắc hoạt động ở vùng biển phía Nam suy yếu dần đi về cường độ nhưng đây vẫn là đới gió thịnh hành nên tiếp tục duy trì thời tiết xấu ở khu vực giữa và nam biển Đông, trong đó có vùng biển quần đảo Trường Sa, mưa rào và dông mạnh, nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Còn với Tây Nguyên và Nam Bộ  thời tiết ít thay đổi, Nền nhiệt độ cao nhất ngày mai ở Nam Bộ chỉ ở ngưỡng 27 – 30 độ. Khu vực Tây Nguyên là 25 – 27 độ.


Hạnh Thu

Ý kiến bạn đọc