3 Bộ trưởng có mặt tại hiện trường vụ sập hầm

15:20, 18/12/2014
|
Từ đầu giờ chiều qua (17/12), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng có mặt ở hiện trường, thị sát và nghe các đơn vị báo cáo. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có mặt...

Đại diện Tổng công ty Sông Đà 10 (đơn vị hỗ trợ cứu nạn) cho hay trong hầm nước tràn vào nhưng việc đào đất đưa người ra lại quá khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi vợ công nhân gặp nạn - Ảnh: Đức Trong

Ông Dũng yêu cầu: “Phải tập trung bằng mọi cách để cứu người. Hiện thức ăn, oxy đã đưa vào được cho công nhân nhưng phải hút nước ra khỏi hầm có công nhân đang kẹt trong đó”.
Theo ông Dũng, tính toán hai phương án đào và khoan. Đào vào hầm phải tính toán tiết diện hợp lý, chọn vị trí tốt nhất. Song song đó phải kết hợp với việc khoan xuyên, khoan nhồi để đề phòng khi đào gặp đá sẽ không mất thời gian cứu người.

“Phải đưa người ra khẩn trương. Thời gian cố gắng trong hai ngày. Làm càng nhanh càng tốt nhưng phải giữ liên hệ với 12 công nhân, đưa quần áo vào” - ông Dũng yêu cầu. Ngoài ra, ông Dũng cũng yêu cầu Thứ trưởng Lê Quang Hùng có mặt tại hiện trường phối hợp với các ngành trực chiến, xử lý các công việc đột xuất cho đến khi đưa toàn bộ 12 công nhân ra khỏi hầm.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho hay đã tăng cường lực lượng cứu hộ của TKV. Bộ tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Năng lượng và Cục An toàn môi trường vào cùng các lực lượng để tác chiến. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công việc. Bà Tiến đã thăm hỏi, động viên chị Phạm Thị Hoa, vợ công nhân Trương Tuấn Việt. 

Trả lời phóng viên có cần huy động tổ chức quốc tế vào cứu hộ cứu nạn trong tình huống khó khăn hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến giải thích: “Các lực lượng tại chỗ đã huy động kịp thời. Lực lượng công binh Quân khu 7 và một số tổ chức cũng chuyên nghiệp nên chưa bàn đến việc này”. Theo ông Tiến, tỉnh sẽ dốc sức cùng với các lực lượng khác để làm sao đưa 12 công nhân ra khỏi hầm sớm nhất.

Đầu giờ chiều nay (18/12), vào lúc 13h35, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đến hiện trường, cùng các lực lượng tại chỗ chỉ huy công tác cứu hộ 12 công nhận bị nạn. 


Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc