Kỷ luật Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông

21:28, 10/12/2014
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra với hình thức khiển trách.

>>
Kiến nghị kỷ luật Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông
>> Bộ Giao thông muốn "trảm" Giám đốc một Ban Quản lý dự án
>> Bộ Giao thông sẽ đuổi việc kỹ sư nếu đường tiếp tục lún

Theo quyết định của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ông Sỹ bị kỷ luật do có sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm quyền trong công tác thanh tra hoạt động của bến xe khách thành phố Cần Thơ thuộc Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, cả Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã đồng loạt  có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.

Lý do được các đơn vị nêu trên đưa ra là do ông Thạch Như Sỹ tham mưu kết luận thanh tra không đúng pháp luật; thái độ công vụ không đúng mức; phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

  Ảnh minh họa

  Ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải.
Ảnh: Vạn Xuân

Cụ thể, tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Bộ thanh tra đột xuất Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ.

Đoàn thanh tra do ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã có kết luận gửi Bộ Giao thông vận tải, trong đó chỉ ra rằng, Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ có nhiều vi phạm như: không đảm bảo các tiêu chí để công bố bến xe loại 1; thu giá dịch vụ xe vào không đúng quy định; giá dịch vụ cho thuê nơi đỗ xe qua đêm “hét” cao hơn 20 - 30% so với mức phí trông giữ theo quy định của Uỷ ban Nhân dân thành phố Cần Thơ…

Tuy nhiên, doanh nghiệp và Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho rằng, kết luận của đoàn thanh tra không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như gây tổn thất cho doanh nghiệp, đồng thời đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Thạch Như Sỹ trong quá trình thanh tra và tham mưu ban hành kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ.

Trước các kiến nghị trên, Bộ GTVT đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung kết luận thanh tra hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ GTVT lập hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ.

Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc