"Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội"

09:59, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay (3/11), Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên. Trong cái hanh hao của sáng sớm, nhiều người tham gia giao thông đã chuẩn bị cho mình áo ấm, đặc biệt là trẻ em. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm hôm qua và sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Tại Hà Nội, nhiệt độ xuống thấp nhất ở 17oC. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Ngày và đêm nay (03/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa

Những người đi chợ sớm cảm nhận được cái lạnh đầu tiên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Một số hình ảnh người dân Hà Nội đón cái lạnh đầu mùa.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 

Nhiều người phải mặc áo mưa để tránh cái rét đầu mùa

Ảnh minh họa 


Ảnh minh họa
Cái rét đủ để khiến người ta phải co ro

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Trẻ em luôn được bảo bọc kỹ lưỡng trong những lúc giao mùa như vậy.


Đức Huy - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc