VNPT Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Cao Bằng

07:16, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Chương trình trao Học bổng VNPT cùng với các hoạt động sôi nổi đã trở thành sự kiện đặc biệt, thu hút hơn 1.300 học sinh, sinh viên và nhân dân thành phố Cao Bằng tham gia.

Nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc, hỗ trợ và đồng hành cùng các em thanh thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, động viên các em khắc phục khó khăn, nỗ lực trên con đường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, tạo sân chơi và không khí sôi nổi cho học sinh – sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh, VNPT Cao Bằng, Báo điện tử VnMedia và Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên Thành phố Cao Bằng đã phối hợp tổ chức chương trình trao Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” 2014 cho các em học sinh tại Cao Bằng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong chương trình, VNPT đã trao 25 suất Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cùng quà tặng của VNPT Cao Bằng dành cho 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích học tập tốt tại Cao Bằng.

Chương trình được tổ chức trang trọng và ấn tượng tại Quảng trường Trung tâm Thành phố Cao Bằng với sự tham dự của Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND Thành phố Cao Bằng, BCH Đoàn Thanh niên Thành phố Cao Bằng, Đại diện Lãnh đạo VNPT Cao Bằng, Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng, Lãnh đạo các trường học trên địa bàn thành phố Cao Bằng cùng các ban ngành đoàn thể tại Thành phố Cao Bằng.

Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng, Trưởng BCĐ Năm Thanh niên TP. Cao Bằng trao học bổng
cho các em học sinh

Ảnh minh họa

 Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng, Trưởng BCĐ Năm Thanh niên TP. Cao Bằng và Ông Đoàn Văn Hộ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Cao Bằng trao học bổng cho các em học sinh

Ảnh minh họa

 Ông Nông Văn Hiếu - Giám đốc VNPT Cao Bằng trao Học bổng "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" cho các em học sinh

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tất Hồng Dương - Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia trao học bổng và quà tặng cho các em học sinh nghèo

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

  Những màn biểu diễn đặc sắc của các em học sinh Cao Bằng

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

 Các em học sinh Cao Bằng được thể hiện hết mình trong những màn nhảy Flash mob ấn tượng

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Trò chơi gameshow là phần sôi động thu hút các em học sinh nhất với những phần quà thú vị từ VNPT Cao Bằng

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Bên cạnh sân chơi dành cho các em học sinh, VNPT Cao Bằng cũng tổ chức các gian hàng tư vấn và giới thiệu dịch vụ VNPT thu hút không ít người dân địa phương tham gia

Trước khi diễn ra lễ trao học bổng, ngày 01/11/2014, Lãnh đạo Báo điện tử VnMedia và VNPT Cao Bằng đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đến tận nhà thăm và trực tiếp tặng quà, học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” cho một số con em các dân tộc thiểu số tại Cao Bằng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Đại diện Báo điện tử VnMedia và VNPT Cao Bằng thăm và tặng quà tận nhà cho cho các em học sinh nghèo

Với dân số 95% là dân tộc thiểu số, việc đầu tư, phát triển giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ then chốt của tỉnh Cao Bằng. Mặc dù cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây còn gặp không ít khó khăn, nhưng với truyền thống anh dũng của vùng đất cội nguồn của cách mạng, thế hệ trẻ thành phố Cao Bằng đang ngày càng khẳng định được tiềm năng và sức mạnh của mình bằng nghị lực vượt lên mọi khó khăn và khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức.

Đến thăm tận nhà và trực tiếp trao các suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây, những người thực hiện chương trình càng khẳng định được ý chí, nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ của các em học sinh quyết bám trụ từng con chữ để thoát nghèo.  Bệnh tật, nghèo đói, sự khắc nghiệt của cuộc sống không thể xóa đi ánh sáng trong trẻo nhưng mạnh mẽ trong con mắt các em. Những khó khăn trước mắt đã không thể đẩy lùi ý chí, tinh thần hiếu học trong mỗi người con quê hương cách mạng.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Qua chương trình trao Học bổng Khuyến học VNPT tại Cao Bằng, đại diện Lãnh đạo VNPT cho biết, chương trình trao học bổng này là cơ hội để VNPT được thể hiện trách nhiệm của mình đối với thế hệ trẻ của Cao Bằng nói riêng và cả nước nói chung. VNPT mong muốn được đồng hành cùng các em học sinh không chỉ thông qua các suất học bổng, mà còn phối hợp các trường hỗ trợ cho các em những điều kiện tốt nhất để tiếp cận với sự phát triển của công nghệ thông tin tại trường học, giúp các em tiếp cận tri thức một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường.

 Chương trình Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đã được Tập đoàn VNPT thực hiện liên tiếp từ năm 2006 tới nay cùng sự hỗ trợ của Hội Khuyến học Việt Nam.

Qua 9 năm tổ chức, VNPT (đại diện là Báo điện tử VnMedia) đã dành 13,5 tỷ đồng tổ chức trao học bổng cho hơn 16.000 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Tính riêng trong năm 2014, Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đã đến với hơn 1.200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước, từ những con em ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn xa xôi đến con em các dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi Hà Giang, Cao Bằng,…


Minh Thương

Ý kiến bạn đọc