Mô hình "Chính quyền điện tử Đà Nẵng" được vinh danh quốc tế

13:31, 07/11/2014
|

Với nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử thời gian qua, Thành phố Đà Nẵng đã vinh dự nhận được Giải thưởng WeGO 2014.

  Ảnh minh họa

  Mô hình "Một cửa điện tử" tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ngày 5/11, tại TP. Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc), Dự án “Phát triển chính quyền điện tử cho TP Đà Nẵng” do Thành phố Đà Nẵng triển khai trong 7 năm qua đã trở thành 1 trong 5 dự án chính quyền điện tử điển hình được vinh dự nhận Giải thưởng WeGO 2014.

Đây là giải thưởng thường niên của Tổ chức các địa phương xây dựng nền tảng chính quyền điện tử trên thế giới (WeGO) do Thị trưởng Seoul (Hàn Quốc), ông Won-soon Park làm Chủ tịch. Giải thưởng được trao trong Đại hội đồng Thành viên tổ chức WeGO lần thứ 3 (3-6/11) vừa qua.

Trong đợt xét thưởng lần này, 68 dự án của các tỉnh, thành phố thuộc nhiều quốc gia trên thế giới được đề cử ở 5 nội dung: Dịch vụ, hiệu quả, thành phố mở, quản lý đô thị và thu hẹp khoảng cách số.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT TP. Đà Nẵng cho biết, Dự án “Phát triển nền tảng chính quyền điện tử cho TP. Đà Nẵng” được triển khai trong thời gian từ năm 2006 đến 2012.

Dự án hướng đến thúc đẩy ứng dụng CNTT tại 121 cơ quan Nhà nước khác nhau của Thành phố; là cơ hội cho chính quyền Đà Nẵng định hình lại cách thức phục vụ người dân, nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm và xây dựng mô hình dịch vụ hướng đến công dân.

Sau 7 năm triển khai, dự án đã nâng cao mức độ hài lòng và ủng hộ của người dân đối với chính quyền, góp phần xây dựng một chính quyền hiệu quả và một TP. Đà Nẵng đáng sống.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc