Hà Nội: Kiểm tra chất lượng toàn bộ nhà tái định cư

13:20, 07/11/2014
|

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các quận huyện tổ chức kiểm tra đối với tất cả các khu tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố.


>> Lún, nứt kinh hoàng tại 5 tòa nhà chung cư
 

Liên quan đến tình trạng các tòa nhà A1, A2, A3, A4, A5 thuộc Khu tái định cư Đền Lừ 2 tại quận Hoàng Mai có hiện tượng bị lún nghiêm trọng, ngày 6/11, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương sửa chữa một số hư hỏng tại tầng 1 khối nhà chung cư nói trên.

 

Đặc biệt, Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra đối với các khu tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố nhằm phát hiện các hư hỏng và có các biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho công trình và đảm bảo sinh hoạt bình thường cho người dân.

 

Việc thực hiện phải được báo cáo về Bộ Xây dựng và UBND Thành phố trước ngày 30/11.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa tình trạng lún, nứt nghiêm trọng tại Khu tái định cư Đền Lừ 2, quận Hoàng Mai. Bộ Xây dựng cũng đồng thời đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị có liên quan mở rộng phạm vi kiểm tra đối với các khu tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng nếu có.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc