Hà Nội: Mưa dông lớn, cây đổ đè chết người

06:38, 05/06/2014
|

(VnMedia) - Một trận mưa lớn kèm theo dông và gió giật mạnh lúc chiều tối nay tại Hà Nội đã khiến cho nhiều khu vực bị úng ngập. Nguy hại hơn, đã có rất nhiều cây xanh bị gẫy, đổ, trong đó có một cây đổ gây chết người.

Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Hiện trường vụ cây đổ đè vào taxi gây chết người trên phố Hùng Vương tối 4/6 - ảnh: Xuân Hưng


 
Theo Công ty thoát nước Hà Nội, từ hồi 18h00 đến 19h00 tối 4/6, tại Hà Nội đã xảy ra mưa tại một số khu vực quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh, với lượng mưa đo được tại Xuân Đỉnh là 79mm, Đông Anh 65mm, Hồ Tây 40mm.
 
Tiếp đó, từ hồi 19h00 đến 19h30, xuất hiện mưa toàn khu vực nội thành với lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 22mm, Trúc Bạch 40mm, Hầm chui TT Hội nghị QG 21mm.
 
Tại thời điểm mưa, một số vị trí tại khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước như đường Phạm Văn Đồng, nút Mai Dịch, Phan Văn Trường, Trần Bình đã xảy ra úng ngập với độ sâu 0,1- 0,2m. Giao thông tại một số khu vực này bị ảnh hưởng do có cây đổ nên công ty đã điều động công nhấn xử lý, thu dọn để tránh ùn tắc.
 
Ngoài ra, trong lúc mưa đã xảy ra mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây, trạm bơm hồ Bảy Mẫu, trạm bơm Hầm chui Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
 
Đến thời điểm 20h00 các vị trí ứng ngập cơ bản đã rút nước, giao thông đã hoạt động trở lại.
 
Đại diện Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2014, Công ty đã chủ động giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ ở mức thấp nên nước thoát nhanh. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai, lực lượng ứng trực tại hiện trường thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.
 
Điều đáng chú ý, trận mưa kèm cơn dông và gió giật mạnh đã khiến cho rất nhiều cây xanh trong Thành phố bị quật ngã, trong đó có một cây cổ thụ đổ đã gây chết người trên phố Hùng Vương.
 
Trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho biết, nạn nhân là một lái xe taxi của hãng Hà Nội tourits, khoảng 35-36 tuổi, hiện đã được đưa vào bệnh viện Việt Đức và công an đang phong tỏa hiện trường làm rõ nguyên nhân. Trong khi đó, một người chứng kiến vụ việc cho biết, 2 hành khách là người nước ngoài ngồi trên xe taxi đã may mắn thoát chết trong gang tấc.
 
Cũng theo ông Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh, cây đổ gây chết người là một cây xà cừ cổ thụ, có đường kính khoảng 2m. Nhìn bề ngoài, cây trông hoàn toàn bình thường nhưng khi bật gốc lộ ra bên trong đã bị sâu đục ruỗng. Về con số cây đổ gẫy trong trận mưa dông tối ngày 4/6, ông Hưng cho biết, hiện công ty vẫn đang thống kê nên chưa có con số chính xác, nhưng chắc chắn số cây gẫy đổ là "tương đối nhiều".


Xuân Hưng - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc