Tàu chiến Việt Nam tự đóng bắn thử tên lửa thành công

09:21, 06/05/2014
|

Sáng 28/4, tại Cam Ranh, tàu tên lửa nội địa Molniya của Việt Nam đã bắn thử thành công tên lửa hành trình chống tàu Uran-E.

Theo tin tức từ báo Quân đội nhân dân, ngày 28/4, tại Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu kỹ thuật bắn tên lửa tàu HQ-377, HQ-378 và một số loại tên lửa khác của Hải quân. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến dự và chỉ đạo.

Ảnh minh họa
Kiểm tra nghiệm thu buồng hành trình. Ảnh TNO

Kết quả, tên lửa của các lực lượng đều bắn trúng mục tiêu ngay lần bắn đầu tiên, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tàu HQ-377 và HQ-378 là 2 tàu tên lửa hiện đại thuộc lớp Molniya Project 12418, do Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) ký hợp đồng đóng cho Quân chủng Hải quân.

Ảnh minh họa
Tàu HQ -378 thực hiện bắn tên lửa nghiệm thu. 

Việc đóng mới và bắn tên lửa thành công đã khẳng định năng lực làm chủ kỹ thuật và đóng mới của ngành công nghiệp đóng tàu Quân đội nói chung và Tổng công ty Ba Son nói riêng trong lĩnh vực đóng tàu chiến đấu quân sự; đồng thời khẳng định năng lực khai thác, sử dụng và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại của Quân chủng Hải quân.

Tàu tên lửa Molnya Project 12418 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại tàu chiến, tàu vận tải, cũng như tàu đổ bộ của đối phương.

Ảnh minh họa
Tàu HQ-378 vào tuyến bắn.

Hợp đồng đóng các tàu tên lửa cao tốc Molniya được Việt Nam ký với tập đoàn Rosoboronexport (Nga) vào năm 2006 với giá trị lên đến 1 tỷ USD, bao gồm việc đóng 2 tàu ở Nga và 6 tàu tại Việt Nam.

Trước đó, Việt Nam đã nhập khẩu 2 tàu tên lửa Molniya từ Nga và hiện chúng biên chế tại lữ đoàn tàu chiến 167, vùng 2 Hải quân.

Các tàu chiến thuộc đề án 12418 Molniya có lượng giãn nước 550 tấn, vũ khí trang bị trên tàu có 1 pháo hạm AK-176M, 2 pháo AK-630M và vũ khí uy lực nhất trên tàu là 16 tên lửa chống hạm Uran-E với tầm bắn 130km.


(theo Người Đưa Tin)

Ý kiến bạn đọc