Hà Nội: Động đất gây rung lắc nhà cao tầng

20:48, 05/05/2014
|

(VnMedia) - Một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter vừa xảy ở Thái Lan đã ảnh hưởng đến Hà Nội, khiến một số tòa nhà cao tầng rung lắc nhẹ.

Ảnh minh họa

Trận động đất này xảy ra tại khu vực tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.

 
Theo Trung tâm Cảnh báo động đất và sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam, vào hồi 11 giờ 08 phút 45 giây (giờ GMT) tức 18 giờ 08 phút 45 giây (giờ Hà Nội) ngày 5 tháng 5 năm 2014, đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 6,2 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (19,71 độ vĩ  Bắc, 99,79°E độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Trận động đất này xảy ra tại khu vực tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.
 
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
 
Trong khi đó, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, trận động đất này đã gây dư chấn tại Hà Nội. Trong khi các tòa nhà thấp tầng gần như không cảm nhận thấy gì khác lạ thì tại một số tòa nhà cao tầng, người ở bên trong có thể cảm nhận rõ sự rung lắc kéo dài trong khoảng 5 phút như  tòa nhà VTC online trên đường Tam Trinh, Hà Nội.
 
Một số người làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở khu Lò Đúc, Ngã Tư Sở… cũng cho biết cảm nhận được sự rung lắc do động đất.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc