Hà Nội: Siết chặt buôn lậu dịp Tết Nguyên đán

12:08, 25/11/2013
|

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường đấu tranh ngăn chặn hiệu quả tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.
 
Theo chỉ đạo, Công an thành phố có trách nhiệm làm tốt công tác nắm bắt tình hình, điều tra các phương tiện vận chuyển nhằm phát hiện đối tượng, đường dây, ổ nhóm buôn lậu lớn. Tập trung đấu tranh với những đường dây, ổ nhóm hoạt động có tính chất liên tuyến, liên tỉnh. Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý triệt để các đường dây vận chuyển, các vụ việc vi phạm về buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật nhập lậu về Hà Nội tiêu thụ.


Ảnh minh họa

 Kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu, Sở Công thương chủ động làm tốt công tác nắm địa bàn, dự báo tình hình, chỉ đạo các đội Quản lý thị trường tổ chức phối hợp kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch vận chuyển theo quy định. Kiểm tra tại các chợ đầu mối, các kho lạnh, các nhà hàng, khách sạn lớn có kinh doanh dịch vụ ăn uống, các tuyến đường giao thông và thành phố. Đặc biệt, tăng cường kiểm soát địa bàn chợ gia cầm Hà Vĩ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín và kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc trứng và gia cầm giống tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên và Đông Anh. Bên cạnh đó, chỉ đạo Đội Cơ động liên ngành thành phố về gia cầm triển khai đồng bộ, quyết liệt Đề án Phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát tốt công tác kiểm dịch, kiểm soát hoạt động giết mổ động vật, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại các trạm kiểm dịch, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển theo quy định.

Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin báo chí tổ chức tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ lây lan dịch bệnh, nguy cơ mất an toàn thực phẩm của việc sử dụng các sản phẩm động vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu, UBND các địa phương chỉ đạo đơn vị trực thuộc, các lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc tiêu thụ trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các cơ sở giết mổ, chế biến, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật. Tiếp tục kiểm tra, giải toả đối với các chợ không bảo đảm vệ sinh môi trường, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.


Bảo Hải

Ý kiến bạn đọc