Hà Nội sẽ trồng thêm 400 cây hoa anh đào

10:27, 23/11/2013
|

(VnMedia) - Ngày 22/11, UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức đón nhận 400 cây hoa anh đào do Tổ chức giao lưu Anh Đào (Nhật Bản) trao tặng.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 40 năm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

 

Trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội cho biết, những hoa anh đào này còn nhỏ nên công ty đã đem về trồng tại vườn ươm tại Phú Diễn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản.

 

Ông Hưng cho biết, do đây là số cây hoa do Nhật Bản trao tặng Hà Nội nên UBND Thành phố sẽ quyết định thời gian và địa điểm trồng cây. “Có thể, những cây hoa sẽ được đem trồng nhân sự kiện đặc biệt hoặc vào đầu xuân” – ông Hưng nói.


Được biết, trong Đề án cải tạo cây xanh Hà Nội cũng có dự kiến sẽ trồng các loại cây, hoa đặc trưng cho từng đường phố, trong đó dự kiến có đường phố sẽ được trồng toàn bộ cây hoa anh đào.
 

Cách đây 10 năm, Hà Nội cũng từng tiếp nhận một số cây hoa anh đào do Chính phủ Nhật Bản tặng nhân dân Việt Nam . Số cây này đã được nghiên cứu thuần hóa và nhân giống, hiện còn vài chục cây đang được trồng tại công viên Nghĩa Đô.

Cách đây 8 năm, một dự án trồng 1000 cây hoa anh đào tại Hà Nội cũng đã được khởi động, trong đó 300 cây đã được trồng tại Sơn La đã cho hoa, 300 cây khác được trồng tại Long Biên cuối năm 2012.

Hoa anh đào là loại cây hoa được giới trẻ Hà Nội rất yêu thích. Vì vậy, lễ hội hoa anh đào hàng năm được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút rất đông thanh thiếu niên tham dự.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc