Ông Đỗ Văn Chiến làm Trưởng Ban kiểm phiếu

17:55, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Chiều 10/6, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Theo đó, ông Đỗ Văn Chiến, đại biểu tỉnh Yên Bái được bầu làm Trưởng Ban kiểm phiếu.

 

Vào đầu phiên làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã báo cáo giải trình trước Quốc hội báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các đoàn đại biểu về việc lấy phiếu tín nhiệm.

 

Theo đó, sáng ngày 10/6, các vị đại biểu đã thảo luận tại đoàn về những vấn đề liên quan đến lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 35 của Quốc hội. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhận được đầy đủ biên bản của 63 đoàn đại biểu Quốc hội. Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đoàn và đa số các vị đại biểu đều đánh giá việc lấy phiếu tín nhiệm là một chủ trương lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước, được chuẩn bị chu đáo, thận trọng, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình.

 

Chủ tịch Quốc hội cũng đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình một số nội dung mà các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến.

 

Ngay sau đó, Quốc hội đã bầu và thông qua danh sách Ban kiểm phiếu, bao gồm 29 người, do ông Đỗ Văn Chiến, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng ban.

 Ảnh minh họa

Trưởng ban kiểm phiếu Đỗ Văn Chiến

 

Theo ông Trưởng ban kiểm phiếu Đỗ Văn Chiến, phiếu tín nhiệm được chuẩn bị thành 10 loại theo chức vụ hoặc nhóm chức vụ mà Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ nhất. Mỗi phiếu in trên giấy có màu khác nhau. Trên từng phiếu ghi rõ họ tên, chức vụ của người được lấy phiếu kèm theo các ô tương ứng với 3 mức độ tín nhiệm là tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

 

10 loại phiếu tín nhiệm bao gồm: Chủ tịch nước; Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Các Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Phía trên, bên trái của mỗi phiếu bầu có đóng dấu của Quốc hội.

 

Chiều nay, Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm và đêm nay, Ban kiểm phiếu sẽ tiếp tục làm việc. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố công khai trước Quốc hội vào sáng mai (11/6).


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc