Bị bắt khi đang móc túi người bị tai nạn giao thông

11:08, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Lợi dụng lúc hoảng loạn sau vụ tai nạn xảy ra tại huyện Điện Bàn (Quảng Nam) vào sáng nay 9.6, một đối tượng (chưa rõ danh tính) đã có hành vi móc túi các nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, sau khi tai nạn xảy ra, đối tượng này đã tiếp cận các nạn nhân cũng như những người đi đường tham gia ứng cứu để “giở trò” móc túi.

Tuy nhiên, những người có mặt tại hiện trường đã kịp thời ngăn chặn. Đồng thời, tạm giữ đối tượng này bàn giao cho công an xử lý.

Vì quá bức xúc, một số người dân định đánh người này, tuy nhiên đã được ngăn lại kịp thời.

Hiện Công an huyện Điện Bàn đã tạm giữ đối tượng này.

Tạm giữ kẻ nghi móc túi các nạn nhân trong vụ tai nạn 6
Đối tượng nghi móc túi các nạn nhân bị tạm giữ

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên, đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết đã làm việc với tài xế Phan Lưu, người lái xe khách Mai Linh bị lật xuống bờ kè đường tránh thuộc xã Đại An, huyện Điện Bàn làm hơn 30 người gặp nạn vào sáng 9/6.

Xe khách Mai Linh lật úp sau xuống bờ kè sau khi tông vào tatuy lúc hơn 7h sáng nay. Ảnh: Nguyễn Đông

Xe khách Mai Linh lật úp xuống bờ kè sau khi tông vào tatuy lúc hơn 7h sáng nay.

"Tài xế Lưu khai điều khiển với tốc độ 50-60 km/h dẫn đến mất lái rồi đâm vào taluy bên đường, lật úp xuống bờ kè. Tuy nhiên về vận tốc và nguyên nhân cụ thể, ngày mai mới có kết luận cụ thể", đại tá Đức nói.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, kết quả ban đầu từ hộp đen cho thấy xe chạy 77km/h, quá tốc độ cho phép. Cảnh sát đang xác minh một số yếu tố khác như xe đã chạy 12 giờ liên tục có thay đổi lái xe hay không và lái xe có làm việc quá 4 giờ không…

Còn ông Võ Thành Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Mai Linh miền Trung, cho biết theo tin báo từ bộ phận điều hành của công ty, xe khách đang chạy thì vấp phải mố cầu giảm tốc, dẫn đến mất lái. Lái xe Lưu (ngoài 50 tuổi) đã làm việc lâu năm tại Mai Linh.

"Tôi cũng từng gặp trường hợp bị nạn do không quan sát mố cầu giảm tốc. Khu vực đường tránh này có nhiều mố cầu. Lái xe Lưu là người có kinh nghiệm, đặc biệt đã nhiều lần chở khách trên tuyến đường này. Tuy nhiên trong nghề tài xế, chỉ cần sơ hở trong tích tắc là có thể gặp nạn", ông Nhân nói.

Việc cứu hộ xe gặp nhiều khó khăn do xe lật xuống bờ kè nghiêng 45 độ. Ảnh: Nguyễn Đông

Việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do xe lật xuống bờ kè nghiêng 45 độ.

Theo ông Nhân, phía công ty cũng chờ kết luận của công an để có hình thức xử lý đối với tài xế Lưu. Ông cho rằng việc tài xế chạy với tốc độ 69km/h như trong số liệu trích xuất nhật lý hành trình là hoàn toàn cho phép trên tuyến đường này (70km/h).

Phụ xe Trần Phước Hùng cho biết cả hành trình xe luôn chạy với tốc độ chậm. Quãng đường hơn 650km từ Buôn Ma Thuột xe đi mất 14 giờ, trong khi các xe chạy cùng tuyến chạy phổ biến từ 11 đến 12 giờ. "Anh Lưu đang giảm tốc để chuẩn bị cho hai hành khách xuống xe và bất ngờ xảy ra tai nạn", phụ xe này nói thêm.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng ngày 9/6, xe khách loại 50 chỗ của Công ty Mai Linh BKS 30X-8957 khi lưu thông trên tuyến QL1A đoạn qua khu vực thôn Ngọc Tam, xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam thì bất ngờ tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu hơn 8 m, làm ít nhất 3 người chết và 22 người bị thương.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc