Hà Nội sắp đổi mũ bảo hiểm thật cho người dân

13:52, 15/03/2013
|

(VnMedia)Từ 30/3, tại Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm đổi mũ bảo hiểm rởm cho người tham gia giao thông. Tại các điểm đổi mũ, người dân sẽ được hỗ trợ mức giá từ 30 đến 70 nghìn khi đem đổi mũ cũ kém chất lượng mua mũ mới đảm bảo chất lượng. 

>>Bộ trưởng Bộ Giao thông: 'Không thể phạt dân đội mũ rởm được'

>>4 Bộ “rút” quy định xử phạt mũ bảo hiểm rởm

Đó là thông tin ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết trong buổi họp báo chiều ngày 14/3 về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
 
Tại buổi họp báo, trước thông tin về việc đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt, ông Hiệp cho biết, người dân đội mũ bảo hiểm rởm khi bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện chỉ bị nhắc nhở, không xử phạt, bởi lực lượng này cũng không thể phân biệt được đâu là mũ thật đâu là mũ giả nên sẽ không xử phạt. Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ xử phạt những người dân không đội mũ khi tham gia giao thông hoặc đội mũ cài quai không đúng quy cách.

 Ảnh minh họa

Mỹ bảo hiểm rởm bán tràn lan trên đường phố Hà Nội.

Tại buổi họp báo, để mũ bảo hiểm chất lượng có thể đến được với đông đảo người tham gia giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông đã kí kết với một số doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm trong việc hỗ trợ người dân khi tham gia đổi mũ bảo hiểm cũ mua mũ mới.
 
Theo đó, bắt đầu từ 30/3 tại tất cả các quận huyện, thành phố Hà Nội, người dân sẽ được hỗ trợ mức giá từ 30 - 70 nghìn khi đem đổi mũ cũ kém chất lượng mua mũ mới đảm bảo chất lượng.
 
Mức giá các doanh nghiệp đưa ra sẽ dao động khoảng 200.000 đồng/1 mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm, khi hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia sẽ cũng kí cam kết bán đúng giá sản phẩm, không bán giá cao hơn so với giá thị trường, đối với sản phẩm cùng chủng loại.
 
Dự kiến chiến dịch này sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng, nếu hoạt động hiệu quả sẽ triển khai nhân rộng ra cả nước và kéo dài đến những năm tiếp theo.
 
Trao đổi với VnMedia sáng 15/3, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đó là kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Hà Nội ủng hộ chủ trương này.
 
“Đây là một việc tốt và nên làm nên khi có kế hoạch Hà Nội ủng hộ, còn việc triển khai cụ thể sẽ do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai”, ông Tân cho biết.
 
Theo ông Tân, việc đổi mũ rởm cho người tham gia giao thông sẽ do một số doanh nghiệp triển khai. Kế hoạch cụ thể cũng sẽ do các doanh nghiệp lên kế hoạch.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc