"Thấm nước ở hầm Kim Liên hay xảy ra vào mùa mưa"

14:25, 04/12/2012
|

(VnMedia) - Thừa nhận hầm Kim Liên đã từng xảy ra tình trạng rò rỉ nước và đã từng được xử lý nhưng nay lại thấm nước trở lại, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đang tìm giải pháp hợp lý để khắc phục.

>>“Xử lý rò rỉ nước ở hầm Kim Liên không khó”

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân vừa có văn bản gửi UBND Hà Nội báo cáo về hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên. Theo đơn vị này, việc thấm nước ở hầm Kim Liên cách đây 2 năm đã từng xảy ra. Thường thì vào các đợt mưa dài ngày và khi mực nước ngầm dâng cao, tại vị trí khe co giãn lại xảy ra hiện tượng thấm nước.

Theo ông Tân, chủ đầu tư từng khắc phục hiện tượng rỉ nước ở hầm Kim Liên nhưng chưa triệt để. Vào các đợt mưa dài ngày và khi mực nước ngầm dâng cao tại vị trí khe co giãn, hầm Kim Liên lại xảy ra hiện tượng thấm nước.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát, đánh giá lại hiện trạng và tìm giải pháp hợp lý về hiện tượng rò rỉ nước tại khe co giãn hầm Kim Liên.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND Thành phố về đơn vị chịu trách nhiệm sự cố, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Quốc Hùng cho biết, mọi vấn đề liên quan đến chất lượng công trình hoàn toàn do chủ đầu tư chịu trách  nhiệm.

Trước đó, PGS Nguyễn Văn Hùng, Nguyên hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng cho VnMedia hay, việc xử lý rò rỉ nước trong hầm không khó. Theo PGS Hùng, nếu việc rò rỉ nước ở khe co giãn thì phải xử lý khe co giãn để chống nước vào. Có thể phải thay thế khe co giãn, tăng cường chất chống thấm bằng cách bơm keo chống thấm để giảm bớt khả năng thấm qua khe co giãn.

“Việc xử lý hiện tượng rò rỉ nước trong hầm Kim Liên không khó bằng các hầm khác. Xét về mỹ quan mà nói, khi đã để cho rò rỉ nước thì phải xử lý lại chứ không ảnh hưởng nhiều đến công trình vì khe đó cho phép khả năng biến dạng và rò rỉ nước”, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng đánh giá về mức độ ảnh hưởng của công trình với việc rò rỉ nước trong hầm.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc