“Xử lý rò rỉ nước ở hầm Kim Liên không khó”

19:44, 03/12/2012
|

(VnMedia) - Xung quanh việc hầm Kim Liên lại rò rỉ nước gây thấm, bẩn tường, trao đổi với VnMedia, PGS Nguyễn Văn Hùng, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho rằng, việc xử lý rò rỉ nước trong hầm không khó.

Theo PGS Hùng, việc rò rỉ nước có thể do hỏng khe co giãn gây ra. Nếu việc rò rỉ nước trong hầm là ở khe co giãn thì phải xử lý khe co giãn để chống nước vào. Có thể phải thay thế khe co giãn, tăng cường chất chống thấm bằng cách bơm keo chống thấm để giảm bớt khả năng thấm qua khe co giãn.

PGS Hùng cho rằng, thường những khe co giãn là hở nên khi xảy ra sự cố nước sẽ chảy qua. Nếu nhiệt độ làm biến dạng khe co giãn thì phải có gioăng hay lớp ngăn nước tốt. Trong trường hợp này có thể do các vật dụng trên chưa tốt nên mới xảy ra hiện tượng như vậy. 

“Việc xử lý hiện tượng rò rỉ nước trong hầm Kim Liên không khó bằng các hầm khác. Xét về mỹ quan mà nói, khi đã để cho rò rỉ nước thì phải xử lý lại chứ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình vì khe đó cho phép khả năng biến dạng và rò rỉ nước”, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng đánh giá về mức độ ảnh hưởng của công trình với việc rò rỉ nước trong hầm.

Trước câu hỏi hầm Kim Liên trước đây cũng đã từng rò rỉ nước, sau đó đã được khắc phục, nay lại rò lại, PGS Hùng cho rằng, sau thời gian có thể do biến dạng không đều nên nó sẽ bị lại và lại phải khắc phục lại. Việc này không quá khó để khắc phục, nếu tìm được nguyên nhân.

Được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 16/6/2009, khi vừa mới thông xe, hầm Kim Liên liên tục xảy ra sự cố. Nhiều lần bị ngập lụt nước mưa và rò rỉ nước trong hầm. Đến nay, sau khoảng 3 năm đưa vào sử dụng, hiện tại khu vực giữa hầm đường bộ Kim Liên, cả hai vách hầm có nhiều vết nứt nẻ bong tróc sơn và rò rỉ nước, gây mất mỹ quan.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc