Kẻ trộm chó bị đánh đập và đeo biển giữa chợ

19:48, 25/10/2012
|
(VnMedia) - Sau khi b người dân đánh đập, k trm còn phi mang tm bin ln “con ăn trm chó, hãy đánh con đi”.

Phường An Phú Đông, qun 12, TP H Chí Minh hin là khu vc xy ra nhiu trường hp câu trm chó. Tuy vy sau khi bt được k trm, người dân nơi đây đã không báo cảnh sát mà thường "t xử" bng cách đánh đp đi tượng thm t.

Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện người dân "xử lý" mạnh tay với những tên trộm chó. Đã có những vụ đánh hội đồng đến chết kẻ trộm chó xảy ra.

Trong những vụ án mạng kinh hoàng đó, điều khiến dư luận cảm thấy bất an nhất là thái độ "hoan hỉ" của những người tham gia vào đánh kẻ trộm. Hành vi này của một bộ phận người dân đang làm lung lay đạo đức xã hội và tính nhân văn giữa con người với nhau.

Đành rằng, những đối tượng đi ăn trộm là đáng trách, cần sự lên án của xã hội và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, người dân không nên "làm thay" công việc của nhà chức trách. Nếu phát hiện ra trường hợp tương tự nào, hãy báo công an nơi gần nhất hoặc tổ trưởng tổ dân phố tại địa phương.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, theo quy định của pháp luật, nếu phát hiện ra cá nhân nào dùng vũ lực đánh người đến chết, chắc chắn người đó sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh giết người!...

Hãy cùng VnMedia xem đoạn clip:




Lương Đàm - (theo Youtube)

Ý kiến bạn đọc