Nỗi kinh hoàng khi đi trên con đường mới thông xe ở Thủ đô

15:36, 19/09/2012
|

(VnMedia) - Giữa ban ngày, xe tải chở đất, cát vương vãi khắp mặt đường vành đai 3. Tại dải phân cách, nơi đang xây dựng đường trên cao, đất cát cũng rơi đầy mặt đường, khiến nhiều đoạn của tuyến đường bụi dải dày phủ kín.
 

Mới được thông xe và đưa vào sử dụng cách đây khoảng 2 năm, thế nhưng thời điểm này, nếu phải đi qua tuyến đường vành đai 3 Hà Nội đoạn từ Nguyễn Xiển đến Nguyễn Trãi - nơi đang xây dựng tuyến đường trên cao, đối với nhiều người dân Thủ đô thật sự là nỗi kinh hoàng và là cả một thách thức.

Là con đường vành đai, mỗi ngày có hàng chục nghìn người qua lại nhưng trên tuyến này, nhiều đoạn đất, cát "trải thảm" dày hàng gang, tràn 2/3 mặt đường cho nên mỗi lần ô tô phóng qua, đất, cát, bụi bẩn bay tứ tung, đập vào mặt người đi xe máy phía sau đến rát cả mặt.
 
Có mặt trên tuyến này vào buổi sáng 18/9, VnMedia ghi nhận cảnh 3-4 xe tải vô tư chở đất, cát rơi vãi khắp mặt đường. Phía bên trong dải phân cách, nơi đang xây dựng đường trên cao, đất, cát cũng bị vương, vãi tràn mặt đường, khiến cho người tham gia giao thông lĩnh đủ.
 
“Nhà tôi ở Linh đàm, cơ quan thì ở Mỹ Đình nên ngày nào tôi cũng phải đi làm qua đây. Đường tuy mới thông xe nhưng bụi hàng gang, mỗi lần ô tô phóng qua, cát bay rát mặt người đi xe máy”, chị Minh Huyền cho biết.
 
VnMedia ghi lại một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa

 Mặc dù mới được thông xe nhưng thời điểm này trên tuyến đường vành đai 3 từ Nguyễn Xiển về Linh Đàm, nhiều đoạn đất cát trải thảm dày hàng gang trên mặt đường....

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Do bụi bay mù mịt nên với người đi xe máy, mỗi khi có việc qua đây là cả một nỗi kinh hoàng....

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Những xe tải chở đất, cát rơi vãi, bay mù mịt giữa ban ngày....

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Rác thải, đất cát từ việc thi công đường trên cao cũng rải khắp mặt đường.


Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc