Kỷ luật đơn vị soạn thông tư bán thịt 8 tiếng

13:58, 18/09/2012
|

(VnMedia)  - Ngày 17/9, tại cuộc họp về kiểm soát an toàn thực phẩm của Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, sẽ kỷ luật những đơn vị, cá nhân liên quan đến việc soạn thảo Thông tư 33 (có yêu cầu bán thịt trong 8 tiếng) và 34 (yêu cầu trứng bán lẻ phải có khử trùng, đóng gói, có nhãn mác).

 

“Bộ đã dừng hai thông tư trên, nhưng không chỉ có vậy, mà các đơn vị cá nhân liên quan phải kiểm điểm, và chịu trách nhiệm theo mức độ. Đây là việc trách nhiệm thi hành công vụ. Tùy theo mức độ sẽ có hình thức kỷ luật” - Bộ trưởng Cao Đức Phát nói.

 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần đã ký Quyết định ngưng hiệu lực thi hành đối với Thông tư số 33/2012/TT-BNNPTNT quy định điều kiện vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm. Theo thông tư này thì thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường chỉ được bày bán trong vòng 8 tiếng đồng hồ sau khi giết mổ.

 

Quyết định cũng đồng thời ngưng hiệu lực đối với Thông tư số 34/2012/TT-BNNPTNT ngày 20/7/2012 của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở thu gom, bảo quản và kinh doanh trứng gia cầm ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm.


Theo Thông tư này thì các cơ sở kinh doanh trứng gia cầm phải có địa điểm riêng biệt với khu dân cư, có thiết bị xử lý trứng, bảo quản trứng ở nhiệt độ lạnh thích hợp, có thiết bị vệ sinh, xử lý chất thải và phải rửa trứng, khử trùng trước khi bán.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc