Bắc Bộ mưa kéo dài trong tuần tới

12:17, 02/09/2012
|

(VnMedia) - Dự báo từ ngày 2/9 đến ngày 3/9 Bắc Bộ có nơi có mưa vừa đến mưa to và dông. Từ ngày 4 đến ngày 8/9, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác…

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp tây bắc - đông nam có trục qua phía bắc của ven biển Trung Bộ. Sau đó, cùng với quá trình tăng áp từ phía bắc, rãnh áp thấp phân tích trên sẽ hoạt động mạnh dần và còn tiếp tục chi phối thời tiết các khu vực trên trong ba đến bốn ngày tiếp theo.

 

Theo đó, ngày 2/9 và ngày 3/9, thời tiết Bắc Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó từ chiều tối ngày 2 đến ngày 3/9 có nơi có mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

 

Từ ngày 4 đến ngày 8/9, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở khu Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

 

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của trường gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh trong năm ngày đầu, sau hoạt động giảm dần.

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 2/9:

 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ:
Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở các tỉnh ven biển đông bắc và nam đồng bằng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía bắc gió đông đến đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận:
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Tây Nguyên:
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.


Nam
Bộ:
Mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Hà Nội:
Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông . Gió đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc