Hà Nội: Thanh tra giao thông tăng cường xử lý xe khách "dù"

18:11, 10/01/2012
|

(VnMedia)Tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), chỉ trong vòng 15 phút buổi sáng, thanh tra giao thông phát hiện 2 trường hợp xe khách vi phạm. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe của một tài xế.
 

Sáng 10/1, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân xử lý các lỗi xe khách vi phạm tại các bến xe lớn của Hà Nội.
 
Tại bến xe Mỹ Đình, chỉ trong 15 phút, lực lượng thanh tra đã phát hiện 2 trường hợp vi phạm. Kiểm tra xe khách BKS 19L 3849, chạy tuyến Mỹ Đình – Phú Thọ, đơn vị này, phát hiện một nửa số hành khách trên xe không có vé.

 Ảnh minh họa
Thanh tra giao thông lập biên bản xử lý xe khách vi phạm.

Cụ thể, số khách có mặt trên xe là 20 người nhưng chỉ có 10 phôi vé được nhà xe xuất trình. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe đối với lái xe Nguyễn Đức Công.
 
Ngay sau đó, đoàn công tác kiểm tra xe khách BKS 37V-4172 (chạy tuyến Hà Nội - Vinh) có hành vi mở cửa lên xuống khi xe đang lưu thông trên đường. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 150 ngàn đồng đối với lái xe Trần Ngọc Cường.
 
Tại bến xe Giáp Bát, mặc dù có rất đông lực lượng công an và thanh tra giao thông đứng kiểm tra tại cửa xuất bến nhưng vẫn có một số xe khách có hành động chèo kéo, bắt khách dọc đường.

 Ảnh minh họa
Lực lượng thanh tra đứng kiểm tra xe khách trên đường.

Nói về tình trạng vi phạm của xe khách, ông Lý Mạnh Hà (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, tại khu vực bến xe Mỹ Đình xe khách thường xuyên chạy chậm lòng vòng, bắt khách dọc đường, không trao vé cho hành khách…Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết, tình trạng này diễn ra phổ biến.
 
“Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra dịp cao điểm về vận chuyển hành khách gần Tết nguyên đán này. Những lỗi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Hà Vinh Quang (Đội trưởng đội vận tải, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) khẳng định.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc