HLV Klopp tới Anh, chuẩn bị ký hợp đồng với Liverpool?

13:04, 03/10/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Đức bất ngờ đáp chuyến bay tới nước Anh hôm qua, (2/10) để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán với CLB ông muốn gắn bó. Rất có thể đó chính là Liverpool!

  Ảnh minh họa

  HLV Klopp đã có mặt tại Anh


Tờ Metro, Anh xác nhận HLV Klopp đã cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để chuẩn bị cho một tương lai mới đầy tham vọng tại Anh. Còn tờ Bild, Đức thì úp mở cho rằng cựu HLV của Dortmund tới Anh để bắt đầu các cuộc đàm phán với đội bóng mà ông quan tâm và có cùng chí hướng, hoài bão.

“HLV Klopp cho biết đội bóng tới đây ông dẫn dắt không nhất thiết được dự Champions League nhưng phải có tham vọng và có tiềm lực. Đây là chuyến đi mang ý nghĩa thăm dò trước khi ông Klopp bắt đầu công việc tại Anh”, tờ The Sun khẳng định.

Những thông tin dồn dập về sự xuất hiện của ông Klopp càng khiến HLV Rodgers thêm áp lực vì gần như chắc chắn Liverpool chính là điểm đến của chiến lược gia tài ba này. BLĐ Liverpool đang rất thất vọng với kết quả mà “The Kop” có được ở mùa giải này.

Trong suốt 7 trận đấu vừa qua trên các mặt trận, Liverpool mới duy nhất 1 lần giành chiến thắng. Nếu thêm một lần nữa thất bại trước Everton cuối tuần này, nhiều khả năng ông Rodgers sẽ phải ra đi khi sức ép dành cho ông đang ngày càng lớn.  

HLV Klopp hiện là một trong hai ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế tại Anfield bên cạnh HLV Ancelotti. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng ông Klopp là một trong số những HLV được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được rất nhiều đội bóng lớn như Man Utd, Arsenal, Real Madrid.... săn đón.   

Dành nhiều tình cảm cho Liverpool nhưng ông Klopp nêu rõ quan điểm và điều kiện của mình nếu tới Anfield. Theo đó, ông muốn được toàn quyền quyết định việc mua sắm cầu thủ cho đội bóng.   
Việc ông Klopp đưa ra điều kiện trên bắt nguồn từ việc người tiền nhiệm Rodgers đang bị "trói chân, tay" ngay tại Anfield. Còn nhớ chiến lược gia này từng lo méo mặt khi được BLĐ gửi gắm "cậu bé hư" Balotelli mà chẳng hề hỏi qua ý kiến. Hay như trường hợp đề xuất mua tuyển thủ người xứ Wales - Ashley Williams - hồi đầu mùa cũng bị BLĐ Liverpool gạt phắt.  

Trong khi đó, những ngôi sao của Liverpool thì lần lượt bị đem bán như Luis Suarez, Steven Gerrard và mới đây nhất là Raheem Sterling.   

Klopp là người nổi danh tại Dortmund nhờ tài phát hiện và là bệ phóng đưa những cầu thủ vốn ít tên tuổi trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lewandowski, Reus, Gotze....

Dưới tài thao lược của HLV Klopp, Dortmund nhanh chóng trở thành một thế lực đối trọng với Bayern Munich nhờ lối chơi tấn công rực lửa, phóng khoáng. Đội chủ sân Signal Iduna Park liên tục gặt hái thành công trong triều đại Klopp với 2 chiếc đĩa bạc (mùa 2010-2011, 2011-2012), cúp quốc gia Đức....   

Tại Champions League mùa 2013, Dortmund gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Real Madrid để góp mặt trong trận chung kết, trước khi thua Bayern Munich.


Minh Quang - (Bild, Metro)

Ý kiến bạn đọc