Sevilla - Barcelona: Chủ nhà rửa hận

06:51, 03/10/2015
|

(VnMedia) - La Liga sẽ tiếp tục sôi động với những cặp đấu hấp dẫn vào cuối tuần này. Sevilla có cơ hội để phục hận trước Barca khi đầu mùa giải họ đã phải nhận thất bại trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2015.

Trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2015 đầu mùa, Sevilla đã nhận thất bại 4-5 trước thầy trò HLV Enrique. Tuy nhiên, thời điểm này đã khác nhiều khi Barca không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Nhiều trụ cột bị chấn thương trong đó đáng kể nhất là sự vắng mặt của Messi.

Ngoài ra ở hàng tiền vệ, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của Iniesta. Tiền vệ này sẽ  phải mất 1 tháng để trở lại sân cỏ sau khi dính chấn thương gân khoeo trong chiến thắng của Barca trước Leverkusen hồi giữa tuần. Rafinha cũng chính thức nói lời chia tay mùa giải này sau chấn thương. Hàng hậu vệ cũng không có sự góp mặt của Vermaelen, Douglas và Adriano.

Không có trong tay những quân bài tốt nhất trên hàng công, HLV Enrique sẽ phải đau đầu bố trí người đá cặp cùng Suarez và Neymar. Dù có trong tay những tài năng trẻ nhưng những Sandro hay Munir chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của HLV Enrique trong những trận đấu đã qua.

Ảnh minh họa


Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn khi không có Iniesta và Messi

Nhiều khả năng HLV Enrique sẽ phải thay đổi đội hình chiến thuật từ truyền thống 4-3-3 sang 3-5-2. Trên hàng công sẽ chỉ còn Suarez và Neymar và bố trí Alves cùng Alba đá tiền vệ tấn công cánh. Đây có thể coi là giải pháp tình thế khả quan nhất cho Barca vào thời điểm này.

Ở vị trí thủ môn, Bravo sẽ trở lại bắt chính thay cho Stegen. Trong quãng thời gian Bravo vắng mặt, thủ thành Stegen chưa thực sự chơi tròn vai và người hâm mộ vẫn cảm thấy không yên tâm với vị trí này. Thủ thành người Chi lê trở lại sẽ là điểm tựa vững chắc cho Barca nơi hàng phòng ngự.

Trước khi bị chấn thương, Bravo đã bắt chính ở 3 trận gồm một Siêu Cúp Tây Ban Nha và 2 trận khác tại La Liga. Trong 3 trận, Bravo chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn và người ta ấn tượng với anh bởi khả năng ra vào hợp lý và kiểm soát vòng cấm địa rất tốt. Phong độ của Bravo trái ngược hoàn toàn với Stegen.

Thủ thành người Đức bắt chính ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla và thủng lưới tới 4 bàn. Điều này tiếp tục lặp lại ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Bilbao. Ngoài ra anh còn phải nhận một bàn thua khá ngớ ngẩn trong trận hòa 1-1 giữa Barca và Roma. Đó là tình huống Florenzi sút xa từ khoảng cách sát biên ở giữa sân và Stegen đã góp phần mắc lỗi trong việc tạo nên siêu phẩm này. Việc HLV Enrique tiếp tục để Stegen bắt chính có thể khiến Barca phải nhận những lời bình luận không tốt về đội bóng.

Điều quan trọng vào lúc này đó là Barca cần phải có những chuỗi chiến thắng thuyết phục. Vẫn còn nhớ ở trận thắng Leverkusen giữa tuần qua, thầy trò HLV Enrique đã phải hứng chịu những tiếc huýt sáo từ các khán đài Nou Camp. Các CĐV của Barca không muốn đội bóng con cưng của họ phải vất vả chiến thắng bởi trong con mắt của họ, Leverkusen chỉ là một đội bóng yếu.

Tuy nhiên, các CĐV của Barca la ó lúc đó chưa hiểu rằng Leverkusen cũng là một đội bóng mạnh ở Budesliga. Họ có lối chơi hiện đại và kỷ luật cũng giống như những Dortmund hay Bayern Munich vậy. Ngoài ra, Barca còn gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự khi họ không thể có thêm tân binh cho đến đầu năm 2016. Hàng loạt những trụ cột phải căng sức thi đấu khi những cầu thủ khác bị chấn thương.

Barca đang lâm vào tình cảnh khó khăn cho dù họ đang có được ngôi vị số 1 La Liga. Nếu thầy trò HLV Enrique vượt qua được thời điểm khó khăn này bằng những chiến thắng kéo dài cho đến hết năm 2015 thì rất có thể Barca sẽ tiếp tục có được một mùa giải thành công như mùa giải trước với cú ăn ba xứng đáng.

Lịch thi đấu vòng 7 La Liga:

3/10, 1 giờ 30: Celta Vigo - Getafe
21 giờ: Sevilla - Barcelona
23 giờ 15: Granada - Deportivo

4/10, 1 giờ 30: Espanyol - Sporting Gijon
3 giờ: Las Palmas - Eibar
3 giờ 05: Malaga - Real Sociedad
17 giờ: Rayo Vallecano - Betis
21 giờ: Athletic Bilbao - Valencia
23 giờ 15: Levante - Villareal

5/10, 1 giờ 30: Atletico Madrid - Real Madrid


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc