Guardiola mở đường cho Schweinsteiger tới MU

06:57, 03/07/2015
|

(VnMedia) - HLV Bayern Munich đã bóng gió mở đường cho Bastian Schweinsteiger tới Man Utd khi tuyên bố tương lai là do tiền vệ này quyết định, thay vì tìm mọi cách giữ chân tuyển thủ người Đức.

  Ảnh minh họa

  Bastian Schweinsteiger đã được mở đường tới Man Utd!


Bastian Schweinsteiger là một trong những công thần tại sân Allianz Arena khi anh có tới 13 năm thi đấu cho Bayern Munich, đoạt 8 chức vô địch Bundesliga, 7 cúp quốc gia Đức và 1 danh hiệu Champions League 2013. Anh còn là trụ cột ở tuyển Đức, giúp đội bóng này lên ngôi vô địch thế giới 2014 tại Brazil.

Tầm ảnh hưởng của Schweinsteiger là rất lớn tại đội bóng và đó là điều không cần bàn cãi. Thế nhưng đáng ngạc nhiên vào thời điểm này, Schweinsteiger lại không còn được trọng dụng tại Bayern Munich bằng Alonso. Đó là lý do tiền vệ này tính chuyện ra đi để được thi đấu thường xuyên, nhằm kiếm một suất dự Euro 2016 tới đây.

Đích đến của Schweinsteiger rất có thể là Man Utd, đội bóng đang rất quan tâm tới tiền vệ này và đang được dẫn dắt bởi ông thày cũ của Schweinsteiger – HLV Van Gaal.

Trước khả năng Schweinsteiger ra đi, một loạt danh thủ của Bayern Munich như , “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, Lothar Matthaus hay Roy Makaay đều khuyên tiền vệ này tiếp tục ở lại Bayern Munich. Vì đơn giản anh đã thành một tượng đài của sân Allianz Arena và việc thử sức ở một giải đấu khác khi đã bước sang tuổi 30 là việc làm không nên và không khôn ngoan.

Trong khi mọi người sốt sắng tìm cách giữ Schweinsteiger, HLV Guardiola lại tỏ ra dửng dưng với tuyên bố, việc đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào Schweinsteiger!

“Tôi nói với cậu ấy tương lai là của bạn. Bạn phải tự quyết định việc đó. Tất nhiên nếu Schweinsteiger có ý định ở lại sẽ rất tốt cho Bayern Munich vì cậu ấy là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất hiện nay”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Thậm chí, giám đốc thể thao Matthias Sammer còn cho rằng không thể nói trước điều gì. Việc Schweinsteiger ra đi hoàn toàn có thể xảy ra. “Cậu ấy từng nói rằng mình là một phần quan trọng của đội bóng nhưng có nhiều điều cần xem xét lại. Chúng ta hãy cùng chờ xem, điều gì cũng có thể xảy trong kỳ chuyển nhượng cầu thủ”.

Liên quan tới tin Bayern Munich đang quan tâm tới Di Maria, sau khi tiền vệ này không thể thích nghi được với lối chơi của Man Utd, HLV Guardiola quả quyết đó là tin đồn nhảm. “Tôi không cần theo dõi Argentina thi đấu tại Copa America vì biết rất rõ về Di Maria cũng như lối chơi bóng của cậu ta. Đó là cầu thủ rất giỏi và dĩ nhiên Man Utd chẳng dại gì chi ra số tiền lớn lên tới 75 triệu euro để chiêu mộ Di Maria nếu cậu ta không có tài. Tuy nhiên nếu bảo Bayer Munich quan tâm tới Di Maria là không đúng”.
 
Được biết, trong thời gian qua, HLV Van Gaal liên tục thuyết phục Man Utd chịu phá lệ tuyển mộ Bastian Schweinsteiger. Đội chủ sân Old Trafford từ trước tới nay vốn không có thói quen tuyển mộ những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cuối cùng BLĐ Man Utd đã quyết định nhượng bộ chiến lược gia này.

Để làm được điều đó, HLV Van Gaal quả quyết ông hiểu rõ Schweinsteiger hơn ai hết vì từng có thời gian khá dài dẫn dắt Bayern Munich. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng sức chiến đấu, nhiệt huyết và kinh nghiệm là thứ mà danh thủ người Đức này có thừa.

Cũng theo ông Van Gaal, hàng tiền vệ của Man Utd cần tới một mẫu tiền vệ đầu tàu như Schweinsteiger để có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn hướng tới thành công ở đấu trường Champions League. Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí và vai trò của Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương.

Hiện tại, Schweinsteiger chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich nên khả năng “hùm xám” để anh ra đi là rất lớn. Giá trị chuyển nhượng của Schweinsteiger cũng khá mềm, vào khoảng 10 triệu bảng.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc