HLV Miura thừa nhận học trò dứt điểm quá kém!

21:57, 13/06/2015
|

(VnMedia) - Cuộc họp báo sau trận thua U23 Myanmar, HLV Toshiya Miura thừa nhận khả năng dứt điểm kém của các học trò là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam thua tức tưởi vào chiều 13/6.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, U23 Việt Nam vẫn thua 1-2 trước U23 Myanmar và mất vé vào chung kết. Trong khi đối thủ tận dụng 2 cơ hội duy nhất trong trận đấu, các chân sút của chúng ta như Mạc Hồng Quân, Phi Sơn, Công Phượng, Thanh Hiền... lại bỏ lỡ quá nhiều tình huống để ghi bàn.

Dù HLV Miura tung thêm những phương án thay người cuối trận, U23 Việt Nam vẫn không thể đảo ngược kịch bản trên sân. "Tôi thất vọng nhưng không sốc về kết quả này. Xin cám ơn CĐV đã đến sân và cổ vũ qua ti vi, rất tiếc không thể thắng ở trận này. Thất bại là điều không ai muốn nhưng đó là bóng đá và chúng ta phải chấp nhận".

Ảnh minh họa

Sự vô duyên trong khâu ghi bàn khiến U23 Việt Nam thua tức tưởi. Ảnh: Zing.

"U23 Myanmar sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Mọi chuyện trở nên khó khăn khi đội bạn đã có được bàn thắng trước. Họ có bàn thắng và tiếp tục phòng ngự số đông, nên sau bàn thắng thứ hai mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Tôi đã có một số thay đổi trên hàng tấn công nhưng chúng ta không thể dứt điểm thành công", HLV Miura thừa nhận.

Nói đến quả phạt đền do Ngọc Thắng để chạm tay vào bóng, HLV Miura cho biết: "Quả phạt đền của U23 Myanmar có thể do may mắn nhưng chúng ta không phải do thiếu may mắn. Chúng ta có được cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đó là vấn đề về dứt điểm của các tiền đạo và đây là vấn đề chung của các tiền đạo ở Đông Nam Á. Đây là một trận đấu khó khăn, chúng ta không gặp phải vấn đề về thể lực. Các cầu thủ chúng ta bị chuột rút vì cường độ tấn công liên tục trong suốt trận đấu".

"Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục tập trung cho trận tranh HC đồng. Sau SEA Games 28, tôi sẽ hướng đến vòng loại World Cup cùng tuyển Việt Nam", ông Miura cho biết.

Theo lịch của ban tổ chức, U23 Việt Nam sẽ đá trận tranh HC đồng vào lúc 13h00 ngày 15/6, với đội thua trong trận U23 Thái Lan và U23 Indonesia vào tối nay.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc