U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Giải mã "ngựa ô"!

10:20, 13/06/2015
|

(VnMedia) - Sự trở lại hàng loạt trụ cột sau trận thua Thái Lan, U23 Việt Nam có nhiều lợi thế trong tay để vượt qua U23 Myanmar ở trận bán kết đầu tiên diễn ra 13h00 ngày 13/6.

Gần 1 tháng sau trận giao hữu tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), U23 Việt Nam tái ngộ Myanmar tại bán kết SEA Games 28. U23 Myanmar gây bất ngờ với ngôi đầu bảng A, khi lần lượt đánh bại hai đối thủ nặng ký nhất là Singapore và Indonesia. Dù không có những ngôi sao nổi bật như đối thủ, U23 Myanmar lại sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, kỷ luật.

Lối chơi dựa trên tốc độ và không thiếu sức mạnh, hàng công của U23 Myanmar cũng ghi dấu ấn tại giải năm nay. Họ ghi được 14 bàn thắng và xoay quanh bộ ba Aung Sithu - Shine Thura - Kyaw Zin Lin. Đặc biệt Sithu Aung có những pha đá phạt cố định có độ chính xác cao khiến đối thủ không thể xem thường. Lẽ dĩ nhiên, sức tấn công của U23 Myanmar khó so với Việt Nam, tuy nhiên một hậu vệ như Sithu Aung ghi đến 4 bàn đến thời điểm này, vượt cả cặp tiền đạo Hồng Quân - Công Phương (đều ghi 3 bàn), cho thấy sức mạnh của đội bóng Miến Điện.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) từng gặp khó khăn trước lối đá giàu thể lực U23 Myanmar.

Trận hòa 3-3 với U23 Campuchia ở lượt cuối cùng, trong lúc để đối phương vượt lên dẫn 3 bàn cho thấy sức mạnh tinh thần của thầy trò HLV Kyi Lwin. Bản thân trận hòa 2-2 với U23 Việt Nam vào ngày 22/5, U23 Myanmar cho thấy mình không dễ bắt nạt, bất chấp bị đội bóng áo đỏ 2 lần vượt lên dẫn trước.

Ở trận đấu tại Cẩm Phả, Công Phượng lập siêu phẩm với pha sô lô từ giữa sân rồi ghi bàn. Hay Thanh Bình thay thế Mạc Hồng Quân và ghi bàn quan trọng ở hiệp 2. Tuy nhiên, hàng thủ mắc 2 sai sót chết người để đối thủ có hai bàn gỡ. Kịch bản ở trận bán kết 1 diễn ra 13h00 chiều 13/6 sẽ khó theo kịch bản ấy, khi U23 Việt Nam đã ổn định hơn, khi Ngọc Hải, Hồng Quân, Huy Toàn, Minh Tùng trở lại sau vòng loại World Cup 2018.

Chưa kể việc trở lại của nhiều trụ cột bị đau nhẹ hay đã nhận thẻ vàng vắng mặt trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan, giúp ông Miura có đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết. Những sai lầm trong trận thua Thái Lan không được phép lặp lại, trong khi vị trí hậu vệ biên còn để lại nhiều dấu hỏi. Gần như chắc chắn, ông Miura sử dụng đội hình như trận thắng 5-1 trước U23 Malaysia. Đây cũng là đội hình cân đối, hiệu quả nhất mà ông Miura có thể sử dụng, khi tiền vệ trụ Hữu Dũng vẫn bị đau nhẹ.

Với những gì thể hiện, U23 Myanmar thực sự là "ngựa ô" tại giải, sẵn sàng cản bước bất cứ đối thủ mạnh nào. Tuy nhiên, HLV Kyi Lwin và học trò khó tiếp tục cuộc phiêu lưu tại SEA Games 2015, khi U23 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn trong lối chơi và con người. Chỉ cần chơi đúng sức và hàng thủ chơi tập trung, U23 Việt Nam sẽ có tấm vé vào chung kết và chờ đội thắng cặp đấu Thái Lan - Indonesia diễn ra vào 19h30 ngày 13/6.

Dự kiến: U23 Việt Nam 3-1 U23 Myanmar .

Đội hình ra sân U23 Việt Nam : Minh Long; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng; Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn; Công Phượng, Hồng Quân.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc