Vòng 35 Premier League: Hỏng ăn 11m, M.U thua trận thứ 3 liên tiếp

01:09, 03/05/2015
|

(VnMedia) - Được trao cơ hội đá chính nhưng Van Persie không thể hiện được nhiều. Tệ hơn, anh còn đá hỏng quả phạt đền, khiến Man Utd rơi vào cảnh trắng tay ngay tại sân nhà Old Trafford.

Man Utd là 1 trong những đội bóng có thành tích thi đấu sân nhà tốt nhất tại Premier League mùa này. Hành trang mà thầy trò Van Gaal chuẩn bị cho cuộc tiếp đón West Brom là mạch 6 chiến thắng liên tiếp tại Old Trafford. Những tưởng đó sẽ là cú hích tinh thần giúp Quỷ đỏ chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp.

Nhưng không! Trong ngày thi đấu vô duyên của hàng công, M.U lại rơi vào cảnh trắng tay trước West Brom. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi trung vệ Jonas Olsson.

Ảnh minh họa
Man Utd để thua trận thứ 3 liên tiếp tại Premier League

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu này, HLV Van Gaal đã lần đầu tiên trao cơ hội đá chính cho Van Persie kể từ khi tiền đạo này bình phục chấn thương. Trong khi đó, Di Maria và Falcao tiếp tục phải ngồi dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công, đồng thời tạo ra thế trận áp đảo trước West Brom. Cơ hội đầu tiên mà Quỷ đỏ tạo được chính là cú vô lê của Van Persie ở phút 16. Tuy nhiên, thủ thành Myhill đã xuất sắc ngả người cứu thua cho West Brom.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 35 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 2/5
Leicester (3-0) Newcastle
Sunderland (2-1) Southampton
Swansea (2-0) Stoke
West Ham (1-0) Burnley
Liverpool (2-1) QPR
Aston Villa (3-2) Everton
Man Utd (0-1) West Brom

Chủ Nhật, ngày 3/5
Chelsea – C.Palace (19h30)
Tottenham – Man City (22h00)

Thứ Ba, ngày 5/5
Hull City – Arsenal (2h00)

Ba phút sau đó, Van Persie tiếp tục tạo nên tình huống sóng gió với cú đệm bóng cận thành. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại đi chệch khung gỗ West Brom trong gang tấc.

Càng về cuối hiệp 1, Man Utd càng nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công. Với sức ép liên tục, Quỷ đỏ đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lần lượt Rooney, Van Persie, Ashley Young, Valencia rồi Herrera đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Man Utd vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng áp đảo và tạo ra số cơ hội vượt trội. Nhưng bên kia chiến tuyến, West Brom đã bắt đầu thực hiện những tình huống phản công nguy hiểm thay vì co cụm chơi phòng ngự như hiệp 1.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man Utd đã phải trả cái giá rất đắt ở phút 63. Từ 1 tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ Chris Brunt đã tung cú sút căng như kẻ chỉ, đưa bóng đập chân trung vệ Jonas Olsson bay vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành David De Gea. Tỉ số là 1-0 cho West Brom!

Ảnh minh họa
Van Persie bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền

Sau khi chịu bàn thua đáng tiếc, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công như chẳng còn gì để mất. Đó cũng là thời điểm HLV Van Gaal phải tung Di Maria vào sân thay Daley Blind. Phút 74, Quỷ đỏ đã có cơ hội tuyệt vời để san bằng tỉ số khi tiền đạo Saido Berahino để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài không lưỡng lự cho M.U được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Van Persie lại không thể đánh bại thủ thành Myhill của West Brom.

Không còn gì để mất, HLV Van Gaal tung nốt tiền đạo Falcao vào sân với hi vọng tạo nên sự khác biệt. Với sức ép liên tục, M.U đã tạo ra rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng trong ngày thi đấu quá xuất sắc của thủ thành Myhill, Quỷ đỏ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League của Man Utd. Do trước đó, Liverpool đã vượt qua QPR với tỉ số 2-1 nên sau vòng 34, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và đội bóng thành phố cảng chỉ còn lại vỏn vẹn 4 điểm. Nguy cơ mất suất dự Champions League lại hiển hiện trước mắt thầy trò Van Gaal bởi ở 3 trận đấu hạ màn, họ phải chạm trán 2 đối thủ khó chịu là Crystal Palace và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Valencia, Smalling, McNair (Falcao 84’), Blind (Di María 64’), Ander Herrera, Mata, Rooney, Fellaini, Young, Van Persie.

West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Lescott, Gardner (Wisdom 89’), Yacob, Fletcher, Mulumbu (Baird 76’), Brunt, Berahino (Ideye 80’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc