Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn hạ Myanmar

21:15, 02/05/2015
|

(VnMedia) - Lối chơi chưa thực sự mạch lạc, thể lực có vấn đề, tuyển nữ Việt Nam vất vả đánh bại Myanmar với tỉ số 3-2 ở trận khai màn AFF Cup 2015 vào 18h30 chiều 2/5.

Trận đấu giữa hai đối thủ mạnh nhất bảng B AFF Cup nữ 2015 giữa chủ nhà Việt Nam và Myanmar đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, căng thẳng sau tiếng còi khai cuộc. Tân HLV Norimatsu Takashi thực hiện lối chơi tấn công, nhằm tận dụng tốc độ của những tiền vệ biên để uy hiếp cầu môn đối phương.

Trong khi cặp tiền đạo Huyền Như - Minh Nguyệt cũng liên tục khuấy đảo hàng thủ Myanmar bằng những pha bóng băng cắt đón những pha tạt bóng của đồng đội. Đến phút thứ 6, tiền vệ Bùi Thị Yến bất ngờ thâm nhập vòng cấm đối phương ghi bàn mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Có bàn khai thông thế bế tắc, tưởng chừng đội chủ sân Thống Nhất sẽ áp đảo hoàn toàn đối phương. Tuy nhiên, Myanmar mới là đội bóng chơi hay hơn ở những phút tiếp theo dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Khin Moe Wai. Trong thế bị dẫn bàn, Myanmar bất ngờ vượt lên dẫn ngược 2-1, sau khi hàng thủ chủ nhà bất ngờ mắc sai sót trong khâu kèm người ở phút 13 và 22.

Ảnh minh họa

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng quan trọng ngày ra mắt HLV Takashi. Ảnh: BĐS.

Phải chờ đến phút thứ 30, tiền đạo Minh Nguyệt mới vô lê tung lưới Myanmar gỡ hòa 2-2, sau pha phá bóng lỗi của hậu vệ Myanmar. Đây là bàn thắng hợp lý với diễn biến trên sân, khi đội bóng áo đỏ tạo ra sức ép lớn và kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Myanmar bắt đầu lấy lại thế trận nhờ việc nhỉnh hơn trong khâu thể lực. Các cầu thủ đội khách thắng thế trong các pha tranh chấp ở trung lộ và chia cắt hoàn toàn Minh Nguyệt - Huyền Như với hàng tiền vệ. HLV Noriamatsu Takashi tung thêm tiền vệ Tuyết Dung vào sân đá hộ công, nhưng Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cũng không thể xoay chuyển được thế trận trên sân.

Trong khi Myanmar bắt đầu thực hiện những pha tấn công nguy hiểm về cầu môn của Kiều Trinh, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng quyết định ở phút 84. Từ pha tạt bóng thuận lợi ở cánh trái vào của đồng đội, tiền đạo Huyền Như đánh đầu kỹ thuật mang về ba điểm cho tuyển nữ Việt Nam.

Đánh bại đối thủ nặng ký nhất ở bảng B, tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp nhì bảng sau lượt mở màn. Trận đấu còn lại, Philippines có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đối thủ Malaysia. Dẫu sao, tân HLV Norimatsu Takashi và học trò có chiến thắng mang lại tự tin trong hành trình chinh phục AFF Cup nữ 2015.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc